• Loading...
 
Đoàn Trường Cao đẳng Y tê: Tổ chức các hoạt động tình nguyện mùa đông tại huyện Trấn Yên
Ngày xuất bản: 08/01/2019 2:46:00 CH
Lượt xem: 2144

Vừa qua,  Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Y tế Yên Bái phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, trạm Y tế xã Quy Mông, Công ty TMDV Giang Nguyên, Công ty Ericson Hà Nội tổ chức các hoạt đông tình nguyện tại xã Quy Mông huyện Trấn Yên.

Đội ngũ y, bác sỹ khám tư vấn, phát thuốc cho người dân

Tại đây, Đoàn đã tổ chức các hoạt đông khám chữa bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho trên 300 người dân là  trẻ em, người nghèo, gia đình khó khăn với các nội dung: Khám phát hiện các bệnh thông thường, kê đơn điều trị và cấp thuốc miễn phí; Xét nghiệm sàng lọc và phát hiện sớm bệnh tiểu đường và XN máu phát hiện bệnh Virut Viêm gan B; Siêu âm màu 2D ổ bụng, tuyến giáp, vú để phát hiện các bệnh lý và khối u; Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Nhân dịp này Ban tổ chức chương trình đã hỗ trợ trên 110 triệu đồng cho thôn Thịnh An, xã Quy Mông làm sân chơi cho thiếu nhi. Đồng thời tặng quà cho 50 hộ gia đình nghèo gồm các nhu yếu phẩm với tổng trị giá trên 10 triệu đồng.

Đông đảo bà con nhân dân đến địa điểm khám, tư vấn phát thuốc cho bà con nhân dân

Thông qua các hoạt động tình nguyện nhằm tăng cường nhận thức về nâng cao chăm sóc sức khỏe nhân dân thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay vì cuộc sống cộng đồng trong đó hướng mạnh đến các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng đoàn viên, thanh niên.

Đoàn Trường CĐ Y tế