• Loading...
 
Đoàn công tác Trung ương Đoàn khảo sát, đánh giá giữa nhiệm kỳ tại tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 06/06/2020 10:23:00 SA
Lượt xem: 23486

 Ngày 05/6/2020, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Vũ Thị Giáng Hương- Ủy viên BTV TW Đoàn - Trưởng ban Thanh niên Công nhân và Đô Thị làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Yên Bái về khảo sát, đánh giá giữa nhiệm kỳ chuyên đề “Giải pháp của tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn các cấp thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu nhi”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo các ban của Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái, Bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Tiến Hùng – Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã báo cáo nhanh về tình hình công tác lãnh chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội và lực lượng đoàn viên thanh niên về tổ chức các hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học…theo đó, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã có 12.145 ý tưởng, sáng kiến, giải pháp sáng tạo của đoàn viên thanh thiếu nhi về nâng cao chất lượng hiệu quả trong học tập, lạo động, sản xuất được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn công nhận.

Đoàn công tác thảo luận với các Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc

Trong buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác của Trung ương Đoàn; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã có những trao đổi đi sâu vào thực tiễn về những thuận lợi, khó khăn, cách tháo gỡ khó khăn của đoàn viên thanh thiếu nhi trong tỉnh, đặc biệt là đối tượng ở các xã vùng cao, chưa có nhiều điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin về thúc đẩy các hoạt động sáng tạo.

Đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - Trưởng ban Công nhân đô thị Trung ương Đoàn phát biểu Kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - UVBTV Trung ương Đoàn - Trưởng Ban Công nhân đô thị Trung ương Đoàn đánh giá cao kết quả triển khai phong trào Tuổi trẻ sáng tạo tại địa phương. Công tác tuyên truyền được triển khai với nhiều hình thức hiệu quả; nhận thức của các cấp bộ Đoàn về phong trào được nâng lên; phong trào được thể hiện nổi bật tại khối thanh niên nông thôn, khối thanh niên trường học; năm 2018 và 2019, việc đăng tải các ý tưởng sáng tạo lên ngân hàng ý tưởng của Trung ương Đoàn đều vượt chỉ tiêu. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn tỉnh Yên Bái quan tâm triển khai phong trào rộng khắp đến 07 nhóm đối tượng thanh niên, tổ chức tập huấn việc đăng tải ý tưởng, sáng tạo đối với đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở mới được kiện toàn.

Trước đó, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra, đánh giá hoạt động sáng tạo trong đoàn viên thanh thiếu nhi tại huyện Văn Yên.

 

Đoàn công tác làm việc với huyện đoàn Văn Yên

BTG