• Loading...
 
Yên Bái: Đoàn công tác của Trung ương Đoàn khảo sát kết quả 10 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết số 25 của BCH TW Đảng (khoá X).
Ngày xuất bản: 06/05/2018 6:28:00 CH
Lượt xem: 5622

 Vừa qua, ngày 04/5/2018, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đ/c Nguyễn Bình Minh – Uỷ viên BTV – Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn đã làm việc với Tỉnh đoàn Yên Bái về khảo sát kết quả 10 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về việc "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá".

Quang cảnh buổi làm việc với đoàn công tác Trung ương Đoàn

Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh đoàn đã thông qua báo cáo tóm tắt tổng kết 10 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh thực hiện Nghị quyết. Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 25, với sự quan tâm lãnh chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, công tác thanh niên trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Thanh niên đã phát huy tinh thần học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp; đã xuất hiện nhiều mô hình, gương thanh niên làm kinh tế giỏi, nhiều thanh niên đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia; các cuộc thi trong nước và quốc tế; nhiều giải pháp, sáng kiến kỹ thuật do thanh niên làm chủ đề tài đạt giải cao trong các hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật do tỉnh và Trung ương tổ chức. Trong việc triển khai Cuộc vận động “Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”, thực hiện Chỉ thị 03 và Chỉ thị 05, đã có hằng trăm gương thanh niên tiến tiến, xung kích đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai với nhiều nội dung mới thông qua nhiều các hoạt động thiết thực như: “Chiến dịch tình nguyện Hè”, Chương trình “Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện”; “Khi tôi 18”; “Học kỳ trong quân đội”, Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” …; trong khối thanh niên khối hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, nông thôn là các phong trào: “Ba trách nhiệm”, “Thanh niên với văn hóa giao thông”, phong trào “Sáng tạo trẻ”; tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự; phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường…

Kết luận tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã ghi nhận những ý kiến đề xuất, kiến nghị của các đại biểu tham gia; đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết của các cấp bộ Đoàn tỉnh Yên Bái. Công tác chỉ đạo thực hiện Nghị quyết bài bản, bám sát các chủ trương của Trung ương Đoàn và Tỉnh uỷ, có các mô hình, phong trào thanh niên nổi bật được Trung ương Đoàn nhân rộng toàn quốc như: phong trào "Vườn rau của em", Cuộc vận động "Cùng em tôi tới trường". Công tác phối hợp, tham mưu thực hiện tốt, kết quả đều khắp trên các mảng công tác; có nhiều nội dung mang màu sắc riêng của thanh niên Yên Bái.

Bên cạnh các kết quả nổi bật đạt được, còn một số hạn chế như: cách hiểu, cách triển khai, vận dụng thực hiện Nghị quyết của các cấp bộ Đoàn; việc xác định các nội dung nổi bật, riêng biệt để thực hiện Nghị quyết còn có mặt hạn chế…

Thời gian tới, Đoàn công tác đề nghị Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, đưa ra những giải pháp cụ thể, rõ ràng để công tác thanh niên tiếp tục đạt được những kết quả cao.

 

Phạm Hiếu