• Loading...
 
Đoàn khối Các trường Cao đẳng duy trì tốt Câu lạc bộ phòng chống ma túy trong sinh viên
Ngày xuất bản: 18/10/2019 12:00:00 SA
Lượt xem: 18661

Đoàn khối Các trường Cao đẳng duy trì tốt Câu lạc bộ phòng chống ma túy trong sinh viên

 

Có thể nói việc ra đời và nhân rộng mô hình CLB phòng chống ma túy trong sinh viên là định hướng đúng đắn trong công tác đoàn thanh niên hằng năm mà Tỉnh đoàn triển khai từ cấp tỉnh xuống cơ sở.

Trong giai đoạn 2018-2019, Đoàn khối Các trường Cao đẳng đã thành lập và duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ với sự tham gia của đông đảo sinh viên. Hoạt động của các CLB diễn ra khá sôi nổi, thiết thực với nhiều hình thức tổ chức, đa dạng, phong phú như: phổ biến, giáo dục pháp luật; diễn đàn trao đổi, vận động thanh, thiếu niên, học sinh tránh xa và phòng chống ma túy...

Hoạt động của các CLB phòng chống ma túy trong sinh viên đã góp phần giúp các Đoàn trường thực hiện tốt tiêu chí xây dựng đoàn cơ sở không có tệ nạn ma túy.

Đây là một trong các chỉ tiêu quan trọng của công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi hàng năm tại các địa phương, đơn vị. Đồng thời, hướng dẫn sinh viên tham gia đăng ký thực hiện phong trào “3 không” (không thử, không giữ, không sử dụng ma túy); cam kết 100% đoàn viên, thanh niên trong các nhà trường không vi phạm tệ nạn xã hội... Hoạt động của các CLB đã góp phần làm giảm tỷ lệ thanh, thiếu niên sử dụng, tàng trữ và buôn bán ma túy. Vì thế mô hình CLB phòng chống ma túy trong sinh viên tại các trường Cao đẳng trên địa bàn được Tỉnh đoàn đánh giá cao.


ĐVTN phát tờ rơi về tuyên truyền phòng chống ma túy

Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn trong toàn tỉnh tập trung rà soát, củng cố, kiện toàn các tổ, đội, nhóm, CLB tại địa phương; tăng cường tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm, phòng chống tội phạm mua bán người cho cán bộ đoàn cơ sở, các CLB; đẩy mạnh công tác nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng; phối hợp cảm hóa các đối tượng thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ, tái hòa nhập cộng đồng; chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện ký cam kết không sử dụng ma túy, buôn bán và tàng trữ các chất ma túy, gây nghiện. Thực hiện lồng ghép các phong trào gắn với công tác phòng chống ma túy, kiến nghị hỗ trợ kinh phí cho các CLB; đổi mới và đa dạng hóa các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các CLB, thu hút ngày càng nhiều thanh, thiếu niên, cán bộ đoàn tại các đơn vị tham gia CLB, xây dựng chương trình hoạt động cụ thể, thiết thực hằng năm.

Ngọc Quỳnh - CĐSP