• Loading...
 
Đoàn xã Đại Sơn, huyện Văn Yên không để phát sinh tệ nạn ma túy
Ngày xuất bản: 17/08/2018 12:00:00 SA
Lượt xem: 14433

Nằm ở phía Đông Nam huyện Văn Yên, tiếp giáp với các xã: Nà Hẩu, Mỏ Vàng, An Thịnh, Đại Phác... có điều kiện thuận lợi để người dân giao lưu, phát triển kinh tế - xã hội song cũng đặt ra cho công tác phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn ma túy của xã Đại Sơn không ít khó khăn.

Đồng chí Bí thư Đoàn xã Đại Sơn cho biết: "Nhận thức được tệ nạn ma túy là một trong những nguyên nhân làm phát sinh tội phạm, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, Đoàn xã đã đề ra nhiều kế hoạch, biện pháp cùng với MTTQ và các đoàn thể phòng ngừa, đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị; Tuyên truyền để người dân, nhất là lứa tuổi thanh, thiếu niên trong xã cần cảnh giác, tránh bị lôi kéo vào con đường nghiện ma túy”.

 Nội dung tuyên truyền tập trung vào tác hại của tệ nạn ma túy đối với sức khỏe bản thân và hạnh phúc gia đình; âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm về ma túy; trách nhiệm của cá nhân đối với công tác phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm; vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong quản lý, cảm hóa, giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn ma túy. Năm qua, toàn xã đã kẻ vẽ 21 pa-nô; phát sóng 89 tin, bài có nội dung tuyên truyền về công tác phòng ngừa, đấu tranh truy quét tệ nạn ma túy trên hệ thống loa truyền thanh của các thôn.

Cùng với đó, Đoàn xã đã xây dựng, củng cố, của các mô hình tổ hòa giải, mô hình thôn xóm không có tội phạm, tệ nạn xã hội đồng thời ký kết thực hiện phong trào 3 không (không thử, không giữ, không sử dụng ma túy) giữ các chi đoàn.

 Đến nay, các mô hình thường xuyên tổ chức sinh hoạt, mời chi ủy, chi bộ, trưởng thôn, công an viên về dự để tuyên truyền pháp luật và phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, vận động toàn dân đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo. Các mô hình đi vào hoạt động đã phát huy hiệu quả tích cực trong việc cung cấp thông tin tố giác tội phạm và giúp đỡ lực lượng công an theo dõi những đối tượng nghi vấn hoạt động trên địa bàn xã, góp phần quản lý, cảm hóa, giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư.

 Bằng những việc làm tích cực đó, Đoàn xã Đại Sơn đã góp phần tích cực vận động nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy. 

Tố Nga - HĐ Văn Yên