• Loading...
 
Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái: Nhận Bằng khen xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2017 – 2018
Ngày xuất bản: 16/07/2018 3:08:00 CH
Lượt xem: 7283

Vừa qua, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018, triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 – 2019 tại thành phố Hải Phòng. Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen là đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 – 2018.

Hội đồng đội Trung ương tặng bằng khen xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018 cho Hội Đồng đội các tỉnh 

Trong năm học qua, bám sát sự định hướng của Hội đồng Đội Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái và các cấp bộ Đội đã cùng với thiếu nhi các dân tộc trong tỉnh triển khai có hiệu quả Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương với nhiều nội dung hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Nổi bật là việc thực hiện có hiệu quả các Chương trình “Rèn luyện đội viên” với những tiêu chí rèn luyện cụ thể, phù hợp với lứa tuổi, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, nhân dịp 26/3; 15/5, 19/5 các Liên đội tổ chức “Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên”, “Công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên”. Phong trào “Nâng cánh ước mơ” được nâng lên từ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” đã triển khai có hiệu quả, nhiều ước mơ tuổi thơ được chắp cánh và vượt lên tỏa sáng trong quá trình học tập, rèn luyện.Trong đợt mổ heo đất Cùng em tôi đến trường đã thu được trên 300 triệu đồng. Các phong trào của Đội mang ý nghĩa giáo dục thiếu niên nhi đồng hướng về lịch sử truyền thống của dân tộc, biết kính trên nhường dưới, biết tiết kiệm, quý trọng những gì mình đang có, giáo dục ý thức yêu lao động như phong trào “Nghìn việc tốt” “Kế hoạch nhỏ”, “Vườn rau của em”.... đã thu được trên 40.943 kg giấy vụn, 3.000 bó củi với tổng giá trị trên 81triệu đồng. Gần 200 vườn rau tại các Liên đội hàng quý cho thu hoạch gần 15.000 kg rau xanh.

Đặc biệt được cụ thể hóa từ cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" Hội đồng Đội đã phát động phong trào "Thiếu nhi Yên Bái làm theo 5 điều Bác Hồ dạy" bằng việc duy trì thường xuyên việc đọc 5 điều Bác Hồ dạy vào đầu giờ học; xây dựng tiêu chí và tổ chức đăng ký thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy tại các liên đội, đồng thời hướng dẫn các em đội viên lập sổ “Nhật ký Đội viên làm theo lời Bác” ghi lại những việc tập thể, cá nhân đã làm được, chưa làm được, hướng tu dưỡng, rèn luyện của bản thân theo tấm gương của Bác.

Yên Bái là 1 trong 5 tỉnh, thành phố được thí điểm thành lập mô hình Hội đồng trẻ em. Đến nay Mô hình Hội đồng trẻ em đã đi vào hoạt động và đạt được những kết quả rõ rệt với 240 hoạt động lấy ý kiến của thiếu nhi tại cơ sở với trên 500 tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị gửi về Thường trực Hội đồng trẻ em.

Công tác bồi dưỡng đội viên lớn kết nạp Đoàn có nhiều chuyển biến tích cực, bồi dưỡng kết nạp 12.384 đội viên, 3.016 đội viên ưu tú đã vinh dự được giới thiệu học lớp cảm tình Đoàn, xác nhận 47.037 em đạt chuyên hiệu các loại, 5000 đội viên được cấp khăn quàng đỏ của Thủ tướng Chính phủ.

Từ thực tiễn sinh động của hoạt động Đội đã xuất hiện nhiều đội viên thiếu nhi xuất sắc, tổng phụ trách đội tiêu biểu được Trung ương Đoàn trao tặng nhiều giải thưởng. Với những kết quả đó Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

THÙY LINH