• Loading...
 
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh làm việc với Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 03/12/2017 4:18:00 CH
Lượt xem: 3534

Sáng 3/12, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái để tiếp nhận, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh và giải quyết những vấn đề về bảo vệ quyền lợi và chăm sóc thiếu nhi.


Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị, về phía Trung ương Đoàn – Hội đồng đội Trung ương có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi.

Về phía lãnh đạo tỉnh Yên Bái có đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTTN Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh Yên Bái cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Thường trực, Ban Thường vụ, lãnh đạo các ban đơn vị Tỉnh đoàn; Chủ tịch Hội đồng đội các huyện, thị xã, thành phố cùng 30 thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho trên 120 nghìn thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái đươc thành lập vào tháng 7/2017 có 30 thành viên trong đó 1 đồng chí là Chủ tịch, 2 đồng chí là Phó Chủ tịch và 27 thành viên Hội đồng trẻ em là các em đội viên đội TNTP Hồ Chí Minh, nhi đồng tiêu biểu đang sinh hoạt tại các liên đội của 9 huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm hỗ trợ giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh.

Hội đồng trẻ em được thành lập và đi vào hoạt động, là mô hình có ý nghĩa quan trọng để trẻ em có cơ hội được tham gia và đánh giá, đối thoại trực tiếp với các nhà hoạch định luật pháp, được nói lên quan điểm, đề xuất các sáng kiến của mình tại các diễn đàn... Các thông điệp của trẻ em được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận.

Tại Hội nghị, các thành viên của Hội đồng trẻ em tỉnh đã nêu 15 ý kiến và các câu hỏi tập trung vào các nội dung: các kiến nghị về các quyền của trẻ em, trong đó có quyền được bảo vệ, quyền được tham gia và quyền được phát triển. Cụ thể, các em đã nêu về điều kiện học tập; Bạo lực học đường và xâm hại tình dục với trẻ em trách nhiệm của chính quyền, gia đình và xã hội; quyền được thông tin; cha mẹ xúc phạm con cái; tình trạng bóc lột sức lao động của trẻ em; trẻ em đuối nước; tình trạng bắt cóc trẻ em... Câu hỏi của các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh đã được Thường trực HĐND tỉnh và các cấp, các ngành giải đáp. Các đồng chí lãnh đạo cũng đã trao đổi để giúp trẻ em nắm vững quyền và luật trẻ em.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Triệu Tiến Thịnh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Việc thành lập Hội đồng trẻ em tỉnh thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Trung ương, của tỉnh Yên Bái đối với trẻ em. Đây là tổ chức thiết thực để đại diện cho tiếng nói của trẻ em. Đồng chí đã chúc mừng những kết quả ban đầu của Hội đồng trẻ em tỉnh và mong muốn trong thời gian tới, Hội đồng trẻ em tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thực sự là địa chỉ tin cậy của thiếu nhi để tiếp nhận, phản ánh tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những vấn đề về bảo vệ quyền lợi và chăm sóc thiếu nhi. Đồng thời đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đặc biệt là mô hình Hội đồng trẻ em ngày càng phát huy được vai trò đúng chức năng nhiệm vụ Hội đồng mong muốn tạo môi trường giúp trẻ em trao đổi ý kiến, tâm tư nguyện vọng, kiến nghị các vấn đề vui chơi giải trí, học tập để trẻ phát triển toàn diện là cầu nối giúp lãnh đạo các cấp nắm tình hình trẻ em, những vấn đề liên quan đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, hoàn thiện xây dựng chính sách, quyết định về trẻ em; truyền thông nâng cao nhận thức xã hội thực hiện Luật Trẻ em và các quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em…

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh

Đ/c Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy,  Phó Chủ tich HĐND tỉnh cùng Lãnh đạo Hội Đồng đội Trung ương, Tỉnh đoàn - Hội Đồng đội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh trao đổi với thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái tại hội nghị

Hoàng Nối