• Loading...
 
Hội thi tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XIII năm 2018
Ngày xuất bản: 27/04/2018 10:46:00 CH
Lượt xem: 9470

 Ngày 27/4/2018, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XIII - năm 2018. Tham dự hội thi có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở khoa học công nghệ, Sở thông tin truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thường trực, Ban Thường vụ, trưởng phó các ban đơn vị Tỉnh đoàn cùng các cổ động viên là học sinh, đoàn viên thanh niên đến từ các trường tiểu học, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Các thí sinh tham gia phần thi thực hành trên máy tính

Tham gia hội thi có 32 thí sinh tham gia là các học sinh ở cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, cán bộ công chức, viên chức đến từ 8 đội tuyển thuộc các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh tham gia 2 nội dung là phần thi cá nhân tại trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái và phần thi Tin học vui tại trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Phần thi cá nhân được chia ra làm 4 bảng. Các thí sinh dự thi dưới hình thức trắc nghiệm và thực hành. Nội dung tập trung vào những kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, hệ điều hành; các chương trình ứng dụng, phần mềm, lập trình, một số kiến thức về mạng, xử lý sự cố máy tính... Riêng nội dung thi dành cho các thí sinh là cán bộ, công chức là những kiến thức cơ bản, nâng cao về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước.

Phần thi Tin học vui được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, chia làm 3 phần: Khởi động, Giải đoán bí mật ô chữ và Về đích.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất phần thi cá nhân các bảng A (khối tiểu học) cho bạn Nguyễn Nhật Quân – Học sinh trường tiểu học Nguyễn Trãi – Thành phố Yên Bái, Nhất bảng B (khối THCS) cho bạn Lê Phạm Hải Nam  - Trường THCS Mậu A, huyện Văn Yên, nhất bảng C (khối Trung học phổ thông) cho bạn Nguyễn Trần Quốc Cảnh – Trường THPT Nguyễn Tất Thành, giải nhất bảng D (khối cán bộ công chức, viên chức) cho thí sinh Hoàng Vương Việt Toán - giáo viên Trường tiểu học Trần Phú huyện Lục Yên; giải Nhất toàn đoàn phần thi tin học vui cho đội tuyển Yên Bình, giải nhì cho Lục Yên và giải ba cho Văn Yên. Ngoài ra, còn các giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và thí sinh là người dân tộc thiểu số có điểm số cao nhất.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo Ban Dân Vận Tỉnh ủy trao giải nhất cho các thí sinh 

Hội thi tin học trẻ tỉnh Yên Bái là sân chơi trí tuệ thường niên dành cho các em học sinh và các cán bộ, công chức nhằm tạo không khí thi đua học tập, sáng tạo tiến quân vào khoa học công nghệ làm chủ tri thức, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những tài năng tin học trẻ trong thanh thiếu nhi, từ đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, công tác.

* Một số hình ảnh tại hội thi

   

 

    

 Thường trực Tỉnh đoàn cùng lãnh đạo Sở thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ trao giải thưởng cho các thí sinh và đội thi

Quang cảnh Hội thi

Các đồng chí lãnh đạo tham dự hội thi

 

Các đội tham gia thi phần thi về đích trên sân khấu

 

  Lại Tuyến