• Loading...
 
Hội thi tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, năm 2019
Ngày xuất bản: 19/04/2019 11:00:00 CH
Lượt xem: 21143

Ngày 19/4/2019, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, TP Yên Bái. Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XIV - năm 2019.

Tham dự hội thi có đồng chí Đỗ Minh Huấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng ban tổ chức Hội thi; lãnh đạo Sở khoa học công nghệ, Sở thông tin truyền thông, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Thường trực, Ban Thường vụ, trưởng phó các ban đơn vị Tỉnh đoàn cùng các cổ động viên là học sinh, đoàn viên thanh niên đến từ các trường tiểu học, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái và trên 300 học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái.

Các thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm và thực hành trên máy tính

Tham gia hội thi năm nay có 36 thí sinh tham gia là các học sinh ở cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, cán bộ công chức, viên chức, người lao động đến từ 9 đội tuyển thuộc các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh tham gia 2 nội dung là phần thi cá nhân và phần thi Tin học vui.

Phần thi cá nhân được chia ra làm 4 bảng. Các thí sinh dự thi dưới hình thức trắc nghiệm và thực hành. Nội dung tập trung vào những kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, hệ điều hành; các chương trình ứng dụng, phần mềm, lập trình, một số kiến thức về mạng, xử lý sự cố máy tính... Riêng nội dung thi dành cho các thí sinh là cán bộ, công chức là những kiến thức cơ bản, nâng cao về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước.

 

Đ/c Đỗ Minh Huấn - Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn trao giải nhất phần thi cá nhân cho các thí sinh khối tiểu học, THCS, THPT và khối cán bộ công chức người lao động

Phần thi Tin học vui được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, chia làm 3 phần: Khởi động, tăng tốc và về đích.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất phần thi cá nhân các bảng A (khối tiểu học) cho bạn Nguyễn Thế Minh – Học sinh trường tiểu học thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, Nhất bảng B (khối THCS) cho bạn Nguyễn Minh Phương  - Trường THCS thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên; nhất bảng C (khối Trung học phổ thông) cho bạn Lương Nam Khánh – Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên; giải nhất bảng D (khối cán bộ công chức, viên chức, người lao động) cho thí sinh Nguyễn Hồng Nhung - giáo viên Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, TP Yên Bái; giải Nhất toàn đoàn phần thi tin học vui cho đội huyện Mù Cang Chải, giải nhì cho đội Thành phố Yên Bái và giải ba cho đội Lục Yên. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và thí sinh là người dân tộc thiểu số có điểm số cao nhất.

Đ/c Đỗ Minh Huấn Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn và lãnh đạo sở khoa học và công nghệ trao giải nhất phần thi tin học vui cho đội Mù Cang Chải

Hội thi tin học trẻ tỉnh Yên Bái là sân chơi trí tuệ thường niên dành cho các em học sinh và các cán bộ, công chức nhằm tạo không khí thi đua học tập, sáng tạo tiến quân vào khoa học công nghệ làm chủ tri thức, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những tài năng tin học trẻ trong thanh thiếu nhi, từ đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, công tác.

* Một số hình ảnh tại hội thi:

Các thí sinh tham gia thi phần thi cá nhân 

Phần thi khởi động ấn tượng của huyện Yên Bình

Quang cảnh phần thi tin học vui bằng hình thức sân khấu hóa

Đông đảo học sinh và đoàn viên, thanh niên tham dự hội thi

Ban tuyên giáo