• Loading...
 
Yên Bái: Hơn 300 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ
Ngày xuất bản: 20/02/2019 2:55:00 CH
Lượt xem: 2419

Trong những ngày đầu xuân năm mới, vạn vật chuyển mình trong màu xanh của cỏ cây hoa lá. Những thanh niên của Yên Bái cũng như thanh niên cả nước cũng nô nức khoác trên mình chiếc áo xanh người lính lên đường nhập ngũ.

Ngày 20/2/2019 đồng loạt 9 huyện, thị, thành phố của tỉnh Yên Bái làm lễ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó huyện Trấn Yên vinh dự được là địa điểm làm Lễ giao quân điểm của các tỉnh thuộc Quân khu 2. Toàn tỉnh Yên Bái đã có 927 thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này, trong đó có 318 chiến sỹ tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Điều ấy chứng tỏ rằng, thanh niên Yên Bái ngày càng trưởng thành; có lý tưởng cách mạng cao đẹp; có ý thức, trách nhiệm với Tổ quốc, quê hương; sẵn sàng trở thành một người lính thực thụ khi Tổ quốc cần.

Đ/c Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn, cùng lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng hoa chia vui, động viên các tân binh

Có được những điều trên, Tỉnh đoàn thanh niên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên đăng ký lên đường nhập ngũ, giúp thanh niên hiểu được nội dung của Luật nghĩa vụ quân sự; vị trí, vai trò, nghĩa vụ của mỗi công dân khi đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự… Làm tốt công tác hậu phương với nhiều hoạt động ý nghĩa như giúp đỡ, chăm lo cho các gia đình có con, em tham gia nghĩa vụ quân sự, hàng năm tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo, gia đình các chiến sỹ có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện. Trước mỗi đợt giao quân, tỉnh đoàn sát sao chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ với chủ đề: “Mừng Đảng, mừng xuân tiễn tân binh lên đường nhập ngũ “; “hát mãi khúc Quân hành”…  tiếp thêm sự hào hứng, đam mê cống hiến cho những tân binh.

Huyện đoàn Yên Bình tặng quà động viên tân binh trước ngày hội giao quân năm 2019

Ngoài ra, trong những năm qua Tỉnh đoàn luôn làm tốt công tác giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ , tính đến năm 2019 Tỉnh đoàn đã giới thiệu cho trên 300 chiến sỹ xuất ngũ được lãnh đạo tỉnh và thân nhân các chiến sỹ đánh giá cao. Chính từ những việc làm thiết thực ấy, Tỉnh đoàn đã giúp các chiến sỹ yên tâm huấn luyện trên thao trường đến khi trở về địa phương. Đồng thời khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, đồng hành của Đoàn thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Một số hình ảnh giao nhận quân trên địa bàn tỉnh:

 

Lễ giao nhận quân tại huyện Trạm Tấu

Lễ giao nhận quân tại huyện Mù Cang Chải

Lễ giao nhận quân tại huyện Lục Yên

 (Lại Tuyến - Ảnh Báo Yên Bái)