• Loading...
 
Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái “Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”
Ngày xuất bản: 30/05/2018 10:06:00 SA
Lượt xem: 6175

Thực hiện Kế hoạch số: 64-KH/TU, ngày 27/9/2017 của Tỉnh ủy Yên Bái về tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai các hoạt động kỷ niệm, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên; phát động đợt thi đua cao điểm gắn với các phong trào của Đoàn – Hội – Đội. Một trong những hoạt động nổi bật đang được tuổi trẻ toàn tỉnh sôi nổi tham gia đó là sinh hoạt chi đoàn tại các địa chỉ đỏ. Trước đây, từng được nghe các anh chị đảng viên trong chi bộ cơ quan Tỉnh đoàn kể về các buổi sinh hoạt chi bộ tại các địa chỉ đỏ, tôi đã rất háo hức, càng quyết tâm phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Và hôm nay, buổi sinh hoạt chi đoàn tại khu tưởng niệm Bác Hồ - Sân vận động thành phố Yên Bái, đã mang lại cho tôi những cảm xúc hoàn toàn khác lạ, vừa tự hào lại vừa mong muốn được làm điều gì đó cống hiến cho quê hương.

Chi đoàn văn phòng cơ quan Tỉnh đoàn sinh hoạt tại khu tường niệm Bác Hồ và Di tích lịch sử văn hóa Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái

Sau lễ dâng hương và báo công với Bác, trong màn khói hương mờ ảo tôi cảm nhận được sự thiêng liêng, những hình ảnh hư vô hiện ra sau câu chuyện chuyến thăm Yên Bái của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1958, tôi như được sống trong cái ngày lịch sử mà Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh đang chăm chú lắng nghe lời căn dặn của Người nơi cửa ngõ miền tây của Tổ quốc. Buổi sinh hoạt với hình thức mới lạ khiến cho mỗi người trẻ chúng tôi thấy nghiêm trang đến lạ thường. Trong thời khắc yên tĩnh này tôi bất giác nhớ về những bài học về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những bài học về lối sống giản dị, quý trọng thời gian và cống hiến quên mình vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước. Bản thân là người đoàn viên đang công tác tại Tỉnh đoàn Yên Bái, khoác trên mình chiếc áo thanh niên Việt Nam, đứng trước những địa danh linh thiêng in đậm dấu ấn lịch sử - văn hoá của quê hương, gợi những hình ảnh đẹp về một thời hoa lửa của tuổi trẻ các thế hệ trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Tôi cảm nhận được những lời nhắn nhủ của bao lớp cha anh đi trước, trong lòng dâng trào cảm xúc, tự nhận thấy bản thân cần phải có ý thức trách nhiệm hơn trong việc bảo tồn, phát huy những gì tinh tuý nhất, tốt đẹp nhất mà những thế hệ đi trước đã dày công vun đắp. Theo dòng suy nghĩ, tôi chợt nhìn lại bản thân và đặt ra câu hỏi: Tôi đã làm được gì cho tổ quốc? cho cơ quan? Cho những người xung quanh tôi?      

Ngay sau khi chi đoàn Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức sinh hoạt tại khu tưởng niệm Bác Hồ, thành phố Yên Bái. Các đơn vị trên toàn tỉnh cũng nô nức hoà những buổi sinh hoạt chính trị vào những địa chỉ đỏ của quê hương như: Đoàn thanh niên huyện Yên Bình tổ chức sinh hoạt chính trị tại Cột cờ Lũng Pô – Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Thác Bà sinh hoạt truyền thống tại khu tưởng niêm Bác Hồ - tỉnh Tuyên Quang. Đoàn thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức sinh hoạt chi đoàn tại bia tưởng niệm trong khuôn viên nhà máy Thuỷ điện Thác Bà – cánh chim đầu đàn của ngành điện Việt Nam… và còn rất nhiều những chi đoàn tổ chức hoạt động ngoại khóa, giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên tại các Đài tưởng niệm, di tích lịch sử của địa phương.

Huyện đoàn Yên Bình tổ chức sinh hoạt truyền thống tại chân cột cờ Lũng Pô tỉnh Lào Cai

Đoàn khối các cơ quan tỉnh sinh hoạt truyền thống tại khu di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng tỉnh Phú Thọ

Bằng những hành động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa, tuổi trẻ Yên Bái hôm nay đang nỗ lực từng ngày, từng giờ học tập và làm theo Bác. Thông qua hoạt động sinh hoạt chi đoàn tại các địa chỉ đỏ mà hiểu hơn về những trang sử vẻ vang của dân tộc, về những người anh hùng bất khuất từ đó bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và có ý thức trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, xã hội. xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp như Bác Hồ hằng mong muốn./.

            Lại Tuyến