• Loading...
 
Phát động cuộc thi viết thư UPU lần thứ 48
Ngày xuất bản: 07/01/2019 2:31:00 CH
Lượt xem: 17313

Sáng 07/01/2019, tại Trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái. Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo và Bưu điện tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019.

Quang cảnh lễ phát động cuộc thi viết thư UPU lần thứ 48

Năm nay, cuộc thi có chủ đề “Hãy viết một bức thư về người hùng của em” qua đó khơi gợi nhiều tư duy sáng tạo, suy nghĩ và cảm xúc đối với mỗi thí sinh. Trong mỗi con người, mỗi bạn trẻ đều có sự hiện hữu, tình cảm yêu quý và ngưỡng mộ đối với một người hùng của riêng mình. Đó có thể là người anh hùng, thần tượng, người nổi tiếng, huyền thoại, siêu nhân, người đứng đầu… nhưng cũng có thể là những người rất đỗi bình thường bên cạnh các em hàng ngày như: Ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, người thân..., những người mà các em ngưỡng mộ nhất, người truyền cảm hứng tích cực cho các em. 

Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU là cuộc thi thường niên hàng năm do Liên minh Bưu chính thế giới (gọi tắt là UPU) tổ chức viết thư quốc tế dành cho thiếu nhi từ 15 tuổi trở xuống, nhằm tạo cơ hội cho các em thiếu trên toàn thế giới thể hiện bản thân với những ước mơ, hoài bão trong tương lai; góp phần phát triển khả năng viết và sự tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi; tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ; giúp các em hiểu thêm về vai trò của bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Đại diện đơn vị Chi nhánh Viettel Yên Bái đã trao tặng cho trường THCS Yên Thịnh phần mềm Hóa đơn điện tử

Tại buổi phát động, Chi nhánh Viettel Yên Bái đã trao tặng cho trường THCS Yên Thịnh phần mềm Hóa đơn điện tử trị giá trên 2 triệu đồng; Bưu điện tỉnh Yên Bái trao tặng cho các em học sinh của nhà trường 660 con tem và phong bì thư để các em gửi về Ban Tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU.

Trước đó Tỉnh Đoàn Yên Bái đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn – Đội tổ chức triển khai và phát động phong trào viết thư trong thanh, thiếu nhi; chỉ đạo các đồng chí phụ trách đoàn, đội phổ biến, hướng dẫn để thanh thiếu nhi tích cực tham gia dự thi.

Thùy Linh