• Loading...
 
Thành Đoàn Yên Bái tổ chức Chương trình giao lưu “Thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương”
Ngày xuất bản: 27/12/2017 8:22:00 SA
Lượt xem: 6805

 Vừa qua, Thành đoàn Yên Bái phối hợp với trường THPT Hoàng Quốc Việt, trường THCS Lê Hồng Phong tổ chức chương trình giao lưu với nhạc sĩ Đỗ Lập, chủ đề “Thắp sáng tình yêu biển đảo, biên cương”.

Quang cảnh chương trình giao lưu "Thắp sáng tình yêu biển, đảo quê hương"

Tại chương trình, nhạc sĩ Đỗ Lập có buổi giao lưu, nói chuyện với học sinh của nhà trường về chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa, tuyên truyền về tình yêu biển đảo quê hương, khơi dậy lên tình yêu và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với biển đảo quê hương và đã ghi nhận được hơn 800 chữ ký của các thầy, cô giáo và các em học sinh của nhà trường;

Nhạc sỹ Đỗ Lập tuyên truyền về tình yêu biển đảo quê hương tới các em học sinh

Với mong muốn góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, nhạc sĩ Đỗ Lập (hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh Hậu Giang) đã có chuyến hành trình xuyên Việt đến với 63 tỉnh thành trong cả nước nhằm kêu gọi sự ủng hộ của nhân nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc ký tên vào sổ bút tích để gửi đến đồng bào chiến sĩ nơi biên cương, hải đảo, tiếp thêm động lực giúp họ bám biển, giữ đảo.

Nhạc sĩ Đỗ Lập đã thực hiện cuộc hành trình kéo dài 4 năm, đi qua nhiều tỉnh thành và đã nhận được hơn 90 ngàn chữ ký ủng hộ. Đến với thành phố Yên Bái lần này, nhạc sĩ mong muốn khơi dậy tình yêu quê hương đất nước của thế hệ trẻ, thắp sáng thêm tình yêu biển đảo quê hương cho các em học sinh, để các em thấy rõ trách nhiệm đối với Tổ quốc.

Sau hành trình tại Yên Bái, nhạc sĩ Đỗ Lập sẽ tiếp tục cuộc hành trình xuống thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến nhằm mục tiêu thu thập đủ 100 ngàn chữ ký, lưu trong các cuốn bút tích mang tên “Hành trình xuyên Việt - Chung sức một lòng hướng về biển Đông”.

Hoàng Nghĩa - TĐ Yên Bái