• Loading...
 
Thành đoàn Yên Bái: Mổ heo đất và bàn giao danh sách đoàn viên tham gia sinh hoạt hè
Ngày xuất bản: 24/05/2018 9:39:00 SA
Lượt xem: 7305

Ngày 21/5/2018, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Yên Bái đã tổ chức Ngày hội Ngày hội mổ heo đất hưởng ứng phong trào "Nâng cánh ước mơ” năm 2018 và bàn giao danh sách đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương.

Sau thành công của cuộc vận động Cùng em tôi đến trường giai đoạn 2011- 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động phong trào “Nâng cánh ước mơ” nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến, nâng cao trách nhiệm của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên và toàn xã hội về công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Ngay sau khi có kế hoạch chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Yên Bái đã tập trung xây dựng kế hoạch triển khai đến các cơ sở Đoàn,  Đội  trực thuộc với nhiều hình thức phong phú đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị. Để quyên góp quỹ cho phong trào, các cơ sở Đoàn - Đội trên địa bàn thành phố đã triển khai phong trào nuôi heo đất. Quá trình nuôi heo được tính từ tháng 9 năm trước đến tháng 4 năm sau.

Đại diện các đơn vị lên trao biển tượng trưng số tiền ủng hộ

 Sau 1 năm triển khai phong trào, các cấp Đoàn - Đội đã nuôi được 300 con heo đất, tổng kinh phí thu được từ phong trào là gần 120 triệu đồng. 

Ngoài ra, qua các chương trình vận động ủng hộ và hoạt động gây quỹ, trong năm, các cấp Đoàn - Đội thành phố đã quyên góp được trên 400 triệu đồng và hàng nghìn đồ dùng học tập, đồ dùng sinh hoạt ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương và trẻ em vùng cao. 

 Các nguồn quỹ được sử dụng đúng mục đích, triển khai xây dựng các công trình "Vì đàn em thân yêu”, trao tặng trên 100 suất quà cho các em học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố, qua đó phát huy truyền thống tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách" và trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ, chăm sóc thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Thành đoàn đã trao tặng 56 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "Nâng cánh ước mơ” năm 2018.

                                                              Hoàng Nghĩa - Thành đoàn Yên Bái