• Loading...
 
Thành đoàn Yên Bái, Đoàn thanh niên bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức hành trình đến địa chỉ đỏ năm 2018
Ngày xuất bản: 27/08/2018 2:25:00 CH
Lượt xem: 12686

Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958-25/9/2018). Ngày 26/8/2018, Thành đoàn Yên Bái phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức hành trình đến địa chỉ đỏ năm 2018, tham quan di các tích lịch sử cách mạng, giáo dục truyền thống cho 30 cán bộ, đoàn viên, chiến sỹ tiêu biểu năm 2018.

Điểm dừng chân đầu tiên, đoàn đã dâng hương tại khu tưởng niệm Bác Hồ (phường Hồng Hà, TP Yên Bái). Tại đây, đoàn dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời trước anh linh của Người, các cán bộ, đoàn viên, chiến sỹ đã thành kính dâng lên Người những nén hương thơm, thầm hứa quyết tâm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình trong công tác chuyên môn và rèn luyện đạo đức cách mạng.

Đoàn dâng hương và báo công tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiếp tục hành trình, đoàn đến thăm viếng khu di tích lịch sử Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang) - thủ đô Kháng chiến nơi Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành hội nghị toàn quốc ngày 13 tháng 8 năm 1945 để quyết định tổng khởi nghĩa, nơi Ðại hội quốc dân đã họp ngày 16 tháng 8 năm 1945, thông qua 10 chính sách lớn của Việt Minh, bầu ra một chính phủ lâm thời do Hồ Chí Minh làm chủ tịch và quân giải phóng Việt Nam làm lễ ra quân. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã được nghe kể lại một cách chân thực về những năm tháng hoạt động cách mạng đầy khó khăn, gian khổ của Bác trong những ngày đầu khởi nghĩa. 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lán Nà Lừa. 

Qua chuyến đi này, cán bộ, đoàn viên, chiến sỹ đã hiểu thêm về quá khứ hào hùng, khơi dậy trong tuổi trẻ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang, tốt đẹp của dân tộc trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, giúp các thành viên trong đoàn thêm tự hào là người con của đất Việt; đồng thời, quyết tâm phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Đây cũng là dịp để cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên thành phố và cán bộ, đoàn viên, chiến sỹ Sư đoàn 355 được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, đơn vị.

Hoàng Nghĩa - Thành đoàn Yên Bái