• Loading...
 
Thành đoàn Yên Bái tổ chức Trại hè thiếu nhi năm 2018
Ngày xuất bản: 12/08/2018 6:16:00 CH
Lượt xem: 12880

Vừa qua, ngày 10/8/2018, tại Sân vận động thành phố Yên Bái, Thành đoàn Yên Bái Ban Chỉ đạo Tháng hành động vì trẻ em thành phố đã tổ chức Trại hè thiếu nhi 2018. Tới dự có đồng chí Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái; đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc - Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban đơn vị, MTTQ và các đoàn thể thành phố; lãnh đạo UBND các xã, phường của thành phố và sự có mặt của đông đảo các đoàn viên, thanh niên, thiếu niên trên địa bàn.

 

Phần thi Cắm trại nhanh

 

Phần thi vẽ tranh với chủ đề biển đảo và môi trường

 

Các trò chơi vận động liên hoàn

Chương trình Trại hè thiếu nhi năm 2018 được tổ chức lồng ghép các hoạt động thi “cắm trại nhanh”, thi “vẽ tranh với chủ đề biển đảo và môi trường” và thi “Các trò chơi vận động liên hoàn”. Theo đó mỗi phường, xã đã thành lập 3 đội thi với sự tham gia của 374 thiếu niên, đội viên. Đối với phần thi “cắm trại nhanh” mỗi đơn vị thành lập 01 đội gồm 10 thành viên. Các đơn vị tham gia thi đồng loạt cắm trại trong thời gian 4 phút đội nào cắm trại nhanh nhất, đẹp và đúng quy định sẽ dành chiến thắng; Phần thi vẽ tranh theo chủ đề về biển đảo và môi trường. Mỗi đơn vị được đăng ký 01 đội thi, gồm 6 thành viên tham gia phần vẽ tranh với chủ đề biển đảo và chủ đề môi trường. Thời gian của mỗi đội không quá 70 phút; Phần thi các trò chơi vận động liên hoàn, mỗi đội chọn cử 10 em tham gia trò chơi, các đội thi sẽ trải qua 3 trò chơi vận động, đội nào về đích với thời gian nhanh nhất, thực hiện đúng theo quy định và hướng dẫn của ban tổ chức sẽ dành chiến thắng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Trại hè thiếu nhi 2018 diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với sự tham của đông đảo thiếu niên nhi đồng đến từ 17 xã, phường. Đặc biệt, trong phần thi vẽ tranh, có nhiều bức tranh được thể hiện sự đa dạng về nội dung và hình thức độc đáo; một số bức tranh có bố cục rõ ràng, cân đối; màu sắc có sự chuyển đổi giữa các gam mầu; nội dung mang thông điệp rõ ràng về bảo vệ môi trường và giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương. Đối với phần thi cắm trại nhanh và thi các trò chơi vận động liên hoàn, đã thể hiện được sự đầu tư luyện tập nghiêm túc, thể hiện tính năng động, sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm của các em thiếu nhi đến từ các đơn vị.

Trại hè thiếu nhi đã thực sự là một dịp để thiếu niên, nhi đồng thành phố có dịp thể hiện tài năng, năng khiếu nghệ thuật, khả năng vận động và kỹ năng làm việc nhóm; qua đó các em cùng nhau chia sẻ ý tưởng, tình cảm, có dịp gần gũi để thấu hiểu, giao lưu, học hỏi và yêu thương nhau hơn.. Đồng thời, thể hiện sự chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn thể xã hội dành cho thiếu nhi thành phố. Giúp các em có một sân chơi an toàn, bổ ích và lành mạnh trong mùa hè này. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 11 giải Khuyến khích toàn đoàn cho các đơn vị: giải nhất khối phường thuộc về phường Nguyễn Thái Học, khối xã thuộc về xã Âu Lâu; giải nhì khối phường thuộc về phường Nam Cường; khối xã cho xã Phúc Lộc; giải ba khối phường thuộc về phường Hợp Minh và xã Minh Bảo. Ngoài ra, BTC đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba cho mỗi nội dung thi trong Trại hè thiếu nhi năm 2018.

Nghiêm Lan – Thành đoàn Yên Bái