• Loading...
 
Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết
Ngày xuất bản: 25/10/2018 10:55:00 SA
Lượt xem: 20509

Thượng úy Phạm Minh Tuấn hiện công tác tại Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, với vai trò Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, đồng chí đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển.

Thượng úy Phạm Minh Tuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trong một đợt tình nguyện tại Mù Cang Chải

Năm 2007, Tuấn thi đậu trường Học viện An ninh nhân dân với số điểm rất cao. Với những thành tích trong học tập và rèn luyện, năm 2011, Phạm Minh Tuấn đã vinh dự được kết nạp Đảng. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp, Tuấn được điều động về công tác tại Công an huyện Yên Bình. Với vai trò là trinh sát an ninh, Tuấn đã làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu với lãnh đạo, chỉ huy trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Trong thời gian công tác tại đây, với cương vị Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Yên Bình, đồng chí đã phát huy tốt vai trò xung kích, tham gia nhiệt tình các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị; chủ động tham mưu với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công an huyện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tham gia hưởng ứng nhiệt tình các cuộc vận động, các phong trào đóng góp quỹ từ thiện như: quỹ ủng hộ người nghèo, xây dựng quỹ 1.000 đồng để giúp đỡ đoàn viên Công an nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, đồng chí còn cùng với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công an huyện bồi dưỡng, giới thiệu cho tổ chức kết nạp 18 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 19 đảng viên dự bị. Tổ chức Đoàn Thanh niên Công an huyện hàng năm luôn được xếp loại "Đoàn cơ sở vững mạnh”. Từ năm 2015, khi được điều động về công tác tại Công an tỉnh và tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Thượng úy Tuấn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thời gian qua, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và của Đảng ủy Công an tỉnh cho đoàn viên thanh niên.

Năm 2017, Thượng úy Phạm Minh Tuấn đã trực tiếp vận động gần 200 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, 500 lượt tham gia giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; đồng thời, vận động quyên góp được trên 400 triệu đồng cho các quỹ xóa đói giảm nghèo; phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng 2 nhà tình nghĩa, trao tặng quà cùng nhiều tặng phẩm khác cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo học giỏi với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng... Với những thành tích đã đạt được, đồng chí đã được các cấp, các ngành khen thưởng.
"Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Thượng úy Phạm Minh Tuấn vẫn còn ấp ủ rất nhiều dự định để đưa phong trào Đoàn Công an tỉnh ngày càng hoạt động hiệu quả, góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Theo Báo Yên Bái