• Loading...
 
Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020)
Ngày xuất bản: 14/07/2020 1:38:00 CH
Lượt xem: 22070

Ngày 14/7/2020, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn - Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020).

Thường trực Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Hội Cựu TNXP tỉnh tại buổi Lễ

Cách đây 70 năm, ngày 15/7/1950, Đoàn TNXP công tác Trung ương đầu tiên được thành lập tại núi Hồng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên (nay là lực lượng TNXP Việt Nam). Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, lực lượng TNXP vẫn luôn là biểu tượng sáng ngời của thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Những công trình của TNXP tỉnh Yên Bái đến nay vẫn còn nguyên giá trị với quê hương Yên Bái như: đường Hữu nghị 7 nay là quốc lộ 70 từ Yên Bái đi Lào Cai, xây dựng Sân bay Yên Bái, khai hoang phục vụ chuyển dân xây dựng nhà máy thủy điện Thác Bà, xây dựng đường Hoàng Liên Sơn I và đường Thuận Hải…Phát huy truyền thống của lực lượng TNXP, trong thời bình, lực lượng cựu TNXP tỉnh Yên Bái vẫn hăng say lao động sản xuất, hỗ trợ nhau cùng phát triển kinh tế, giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, là những tấm gương sáng, giáo dục thế hệ trẻ hôm nay.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP

Tại tỉnh Yên Bái, sau 14 năm thành lập, đến nay Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh đã thu hút 1.800 hội viên tham gia tổ chức Hội ở 7 huyện thị xã, thành phố trong tỉnh. Phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái đã phối hợp với các ngành chức năng có liên quan giải quyết chế độ chính sách cho trên 1.660 lượt cựu thanh niên xung phong được hưởng chính sách của Nhà nước; Phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để sưu tầm tài liệu đề nghị UBND tỉnh công nhận phiên hiệu cho 4 đơn vị thanh niên xung phong do tỉnh huy động. Đẩy mạnh công tác nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái đã xây dựng Quỹ nghĩa tình đồng đội được gần 770 triệu đồng cho hội viên vay không lấy lãi để phát triển kinh tế gia đình; vận động nhà hảo tâm xóa 130 nhà dột nát. Cùng với các hoạt động nghĩa tình đồng đội, các hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái còn giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; hăng hái tham gia các cuộc vận động do địa phương phát động.

Đoàn viên Hoàng Thị Phương Anh thay mặt thế hệ trẻ tỉnh Yên Bái phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm: ông Nguyễn Văn Tỉnh – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh đã nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm hôm nay có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc, nhằm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của lực lượng TNXP đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, tôn vinh những công lao, đóng góp của lực lượng TNXP tỉnh Yên Bái thời chiến cũng như công cuộc xây dựng và kiến thiết quê hương, đất nước. Đồng thời khẳng định lực lượng TNXP tỉnh sẽ luôn giữ vững những phẩm chất tốt đẹp, gương mẫu, xứng đáng là "ngọn lửa thanh niên" soi đường cho thế hệ trẻ tỉnh nhà phát huy truyền thống, xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo...xây dựng quê hương Yên Bái ngày một giàu - đẹp - văn minh. 

Ông Nguyễn Văn Tỉnh - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh trao huy hiệu TNXP làm theo lời Bác cho các cá nhân tiêu biểu

Trong dịp này Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam; Trung ương Hội Cựu TNXP tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 07 cá nhân và tặng thưởng 30 huy hiệu TNXP làm theo lời Bác cho cựu TNXP tiêu biểu, có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái; MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 02 cá nhân có thành tích xuất sắc dịp thi đua chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP; Hội LHPN tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 02 cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào Phụ nữ tỉnh Yên Bái.

Trước đó, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với các cấp bộ Hội Cựu TNXP trong tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP vui vẻ, ấm áp, nghĩa tình tại các địa phương./.

Lại Tuyến