• Loading...
 
Khai mạc lớp tập huấn tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em và kỹ năng thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em
Ngày xuất bản: 06/06/2020 4:35:00 CH
Lượt xem: 22912

Ngày 6/6/2020  tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn - Hội đồng đội tỉnh Yên Bái tổ chức Khai mạc lớp Tập huấn tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em và kỹ năng thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em cho 85 học viên là Bí thư, phó bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn; Tổng phụ trách Đội; giáo viên dạy thể dục các trường học trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 02 ngày với các nội dung phần lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết, các học viên được hướng dẫn tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em; phương pháp dạy trẻ em học bơi an toàn, phòng, chống đuối nước. Phần thực hành, các học viên sẽ được giới thiệu một số trò chơi vận động dưới nước; kỹ năng thoát hiểm khi gặp các tình huống xấu dưới nước; thực hành bơi, lặn cứu đuối; một số kiểu bơi thực dụng; phương pháp tự giải thoát khỏi ôm, bám của người đuối nước; hô hấp nhân tạo và sơ cấp cứu người bị đuối nước…

Giảng viên giảng dạy phần lý thuyết

Phần thực hành cứu đuối ở khoảng cách gần bờ

Thông qua lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cả lý thuyết lẫn thực hành, kỹ năng dạy bơi, phương pháp cứu đuối cho các học viên. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục,  phòng chống tai nạn đuối nước, các phương pháp cứu đuối và sơ cứu người bị nạn. Các học viên khi tham gia lớp học sẽ được tiếp nhận kiến thức, sau đó sẽ về truyền đạt trực tiếp giảng dạy cho thiếu nhi tại cơ sở của mình. Đây là một trong những hoat động triển khai thực hiện Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia phòng chống đuối nước và tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2019 – 2022.

Diệp Thanh