• Loading...
 
Tỉnh đoàn Yên Bái chúc mừng Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng
Ngày xuất bản: 02/03/2019 5:30:00 CH
Lượt xem: 19273

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2019), 60 năm Ngày truyền thống bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2019), Ngày 02/3/2019, Tỉnh đoàn Yên Bái đã đến thăm, chúc mừng và dự Lễ kỷ niệm tại Đồn Biên phòng Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đại diện BTV Tỉnh đoàn Yên Bái có đ/c Đỗ Minh Huấn - PBTTT Tỉnh đoàn. Dự Lễ kỷ niệm còn có các đ/c lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai; Huyện uỷ Bát Xát, Bắc Hà (tỉnh Lào Cai), Huyện uỷ Lục Yên (tỉnh Yên Bái).

60 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng Công an nhân dân vũ trang trước đây - BĐBP ngày nay luôn được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn đấu tranh cách mạng và không ngừng phát triển, trưởng thành về mọi mặt. Cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã nêu cao tinh thần khắc phục khó khăn, bám trụ nơi tuyến đầu biên giới, biển đảo. Đồng cam, cộng khổ, đoàn kết một lòng, gắn bó máu thịt với nhân dân, không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào việc quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Trong chiến tranh giải phóng dân tộc, BĐBP đã nêu cao tinh thần, quyết chiến, quyết thắng, đoàn kết hiệp đồng với các lực lượng vũ trang, chiến đấu ngoan cường, hy sinh dũng cảm, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc.


Đ/c Đỗ Minh Huấn - PBTTT Tỉnh đoàn tặng quà chúc mừng Đồn Biên phòng Bát Xát

Thời kỳ đổi mới, BĐBP đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, tích cực nghiên cứu đổi mới toàn diện các biện pháp công tác biên phòng, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu "diễn biến hòa bình", bạo loạn, lật đổ và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Vừa giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, biển, đảo của tổ quốc, vừa phát triển quan hệ giữa nước ta với các nước láng giềng, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị...

60 năm là chặng đường với nhiều dấu ấn lịch sử và nhiều vinh quang của lực lượng biên phòng. Cùng với đó là đóng góp của thế hệ trẻ, trong đó có thế hệ trẻ biên phòng được đào tạo bồi dưỡng, rèn luyện, tạo điều kiện để có môi trường điều kiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như đóng góp chung và phong trào thanh thiếu nhi của cả nước.

Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” là niềm tự hào, là thương hiệu riêng của Bộ Tư lệnh BĐBP và Trung ương Đoàn, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận và đánh giá rất cao. Thông qua các hoạt động phối hợp giữa hai đơn vị, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm tốt, các nhân tố điển hình trong lực lượng biên phòng, đóng góp vào phong trào chung của đất nước.

 Thời gian qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và Đồn Biên phòng Bát Xát đã triển khai tốt các nội dung trong chương trình phối hợp; tích cực đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của cán bộ, ĐVTN trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới; thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, phối hợp chăm lo, tăng cường tình đoàn kết quân dân….

BTG