• Loading...
 
Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
Ngày xuất bản: 26/07/2018 10:14:00 CH
Lượt xem: 9243

BBT: Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), tối ngày 26/7/2018, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Yên Bái.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Hội Cựu Chiến binh tỉnh; Hội Cựu TNXP tỉnh; Sở Lao động TB&XH; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và gần 500 đoàn viên, thanh niên.

Lễ thắp nến tri ân là hoạt động thường niên được các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ đồng thời phát huy truyền thống “Uống nước - nhớ nguồn” của dân tộc. Đây là dịp để thế hệ trẻ tỉnh Yên Bái bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Khẳng định trách nhiệm, vai trò của tuổi trẻ trong chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ; biết trân trọng sự hy sinh, mất mát của thế hệ cha anh đi trước nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp xây dựng quê hương giàu – đẹp – văn minh.

Mỗi cốc nến, mỗi cành hoa được những đoàn viên thanh niên dâng lên những phần mộ liệt sỹ thể hiện lòng thành kính và biết ơn vô hạn với các anh hùng, liệt sỹ đã không tiếc máu xương, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hoà bình, độc lập để vững bước xây dựng quê hương, đất nước.

Cũng trong những ngày tháng 7 – tháng tri ân, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa với 400 hoạt động thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng; thực hiện 85 công trình, phần việc thanh niên nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, tu sửa 57 nghĩa trang, đài tưởng niệm, bia tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh, tổ chức 7 hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 800 người là đối tượng gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng với tổng trị giá trên 215 triệu đồng, chỉ đạo các cơ sở đoàn sinh hoạt chi đoàn với chủ đề “Những dấu ấn vinh quang”; tổ chức hành trình đến các địa chỉ đỏ. Đặc biệt, tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đồng loạt vào tối ngày 26/7 tại 39 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ:







Lại Tuyến