• Loading...
 
Trấn Yên: Triển khai mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” và phong trào 3 không
Ngày xuất bản: 14/09/2018 12:00:00 SA
Lượt xem: 13696

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân là nội dung có ý nghĩa quan trọng nên trong thời gian qua, Huyện đoàn Trấn Yên đã triển khai hiệu quả mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” và ký kết triển khai phong trào 3 không (không thử, không giữ, không sử dụng ma túy).

Theo đó, Huyện đoàn chỉ đạo điểm tại các xã Hồng Ca, Quy Mông, Y Ca, Tân Đồng thành lập mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”. Mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội" được xây dựng với mục đích tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó, tập trung tuyên truyền luật, nghị định và các văn bản có liên quan về an toàn giao thông, tác hại của rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích và ma túy trong đoàn viên, thanh thiếu niên. Đồng thời, phối hợp cảm hóa, giúp đỡ thanh niên yếu thế và phát huy vai trò của người dân trong tham gia phát hiện, tố giác tội phạm.

Hàng năm, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Trấn Yên đã chủ động tham mưu giúp UBND huyện xây dựng kế hoạch thực hiện công tác quản lý Nhà nước thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, kế hoạch PBGDPL, hòa giải ở cơ sở, trợ giúp pháp lý, xây dựng hương ước, quy ước thôn, bản khu phố văn hóa... Từ năm 2015 đến nay, bình quân mỗi năm, đã tổ chức gần 500 buổi tuyên truyền thông qua các cuộc họp của thôn, xã cho trên 36 nghìn lượt người nghe; cấp phát hàng nghìn tài liệu pháp luật ở cơ sở; xây dựng và phát khoảng hơn 150 tin, bài tuyên truyền trên hệ thống phát thanh từ huyện đến cơ sở…

Trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục đa dạng hóa phương pháp tuyên truyền; tập trung phát huy hiệu quả chương trình hoạt động của các mô hình; qua đó góp phần vào sự ổn định và phát triển của huyện nhà./.

Văn Giáp - HĐ Trấn Yên