• Loading...
 
Trung ương Đoàn thăm, tặng quà người dân vùng lũ Yên Bái
Ngày xuất bản: 24/07/2018 4:50:00 CH
Lượt xem: 10751

  Ngày 24/7, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho đồng bào bị thiệt hại bởi mưa lũ tại xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

 

Cảnh hoang tàn của Bản Tủ, xã Sơn Lương sau cơn lũ

Trong đợt mưa lũ vừa qua, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn là một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất tại Yên Bái với 15 căn nhà bị cuốn trôi hoàn toàn. Trong đó, Bản Tủ thuộc xã này bị lũ kèm đất đá xóa sổ 5 nóc nhà, làm 3 người thiệt mạng. Bản Tủ có 69 hộ dân sinh sống dọc hai bên bờ suối dưới chân núi Khe Ma, hầu hết người dân trong bản là đồng bào dân tộc Thái.

Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ bà con vùng lũ Yên Bái vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Sáng 24/7, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Ngô Văn Cương - Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn cùng với lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái đã thăm hỏi, tặng quà đồng bào xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn.

Đ/c Ngô Văn Cương - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn,

Đ/c Đỗ Minh Huấn - PBTTT Tỉnh đoàn, thăm hỏi động viên, tặng quà gia đình ông Lò Văn Dung tại Bản Tủ, xã Sơn Lương, Văn Chấn 

 Đoàn đã thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình có người chết và có nhà cửa bị sập hoàn toàn trên địa bàn huyện với tổng giá trị gần 100 triệu đồng (60 triệu đồng tiền mặt từ nguồn vận động cứu trợ thiên tai của Trung ương Đoàn và 200 thùng nước khoáng). Cùng với đó, Đoàn đã thăm động viên và tặng quà hỗ trợ cho các đội hình thanh niên tình nguyện xung kích vào bảo vệ môi trường, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Đây là hoạt động thiết thực của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Yên Bái nhằm hỗ trợ bà con nhân dân vùng lũ Yên Bái sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đ/c Ngô Văn Cương - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn 

thăm và tặng quà Đội thanh niên tình nguyện huyện Văn Chấn

  

Đ/c Ngô Văn Cương - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn,

Đ/c Đỗ Minh Huấn - PBTTT Tỉnh đoàn thăm hỏi động viên, tặng quà các gia đình bị cuốn trôi nhà hoàn toàn tại xã Sơn Lương

    Hoàng Nối