• Loading...
 
Tuổi trẻ Cụm Tây Bắc Bộ: trên 4.100 công trình, phần việc thanh niên được triển khai trong năm 2019
Ngày xuất bản: 16/11/2019 10:43:00 SA
Lượt xem: 19729

BBT: Sáng ngày 16/11, tại tỉnh Lào Cai, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 Cụm Tây Bắc Bộ. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thường trực Ban Chấp hành TW Đoàn; đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai; lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đoàn; đại diện các Tỉnh đoàn Sơn La, Lào Cai, Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái. Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Yên Bái do đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2019, Đoàn Thanh niên các tỉnh trong Cụm đã chủ động, cụ thể hóa chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyệntheo yêu cầu, điều kiện của địa phương, đơn vị, lựa chọn, tìm tòi những cách làm mới, sáng tạo, thực hiện tốt phương châm hướng về cơ sở.

Nổi bật như: công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư, có sự đổi mới trong phương thức thực hiện, đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin; có nhiều giải pháp trong đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp và triển khai phong trào thanh niên tình nguyện. Đặc biệt, công tác chỉ đạo của Đoàn cấp tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, hướng tới thực chất phong trào, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, đoàn viên. Nhiều giải pháp trong việc củng cố tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn đã được thực hiện hiệu quả. Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được chú trọng, tương đối đồng đều giữa các đơn vị trong Cụm. Cụ thể: các đơn vị trong cụm đã triển khai, thực hiện trên 4.100 công trình, phần việc thanh niên; đề xuất 20.451 ý tưởng, sáng kiến của ĐVTN; tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 105.512 thanh thiếu niên, giới thiệu việc làm cho hơn 26.047 thanh niên; trồng mới 1.015.597 cây xanh...

Đ/c Đỗ Minh Huấn - PBTTT Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Tây Bắc Bộ còn một số hạn chế như: một số hoạt động tình nguyện triển khai còn chưa có tính mới, việc cụ thể hoá chủ đề công tác “Năm Thanh niên tình nguyệnở một số đơn vị chưa thực sự nổi bật; công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên của các đơn vị còn hạn chế; chưa có mô hình, giải pháp mới về tuyên truyền, thực hiện, triển khai Luật trẻ em; chưa có những giải pháp thực sự hiệu quả trong công tác quản lý đoàn viên, xây dựng và phát triển tổ chức cơ sở Đoàn ở địa bàn dân cư; việc thông tin, nắm bắt, cập nhật về tình hình tổ chức bộ máy cơ sở chưa chủ động, kịp thời...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, nêu lên những điểm mới, điểm nổi bật tại trong triển khai nhiệm vụ tại địa phương, những đề xuất, kiến nghị đối với Trung ương Đoàn; những vấn đề cần triển khai trong năm 2020.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao kết quả các tỉnh đoàn trong cụm đã đạt được. Trong năm, các tỉnh đoàn trong cụm đã chủ động bám sát chương trình công tác năm, cụ thể hóa nhiệm vụ công tác tại địa phương; những tồn tại hạn chế chỉ ra trong Hội nghị giao ban 6 tháng đã được khắc phục kịp thời.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các tỉnh đoàn trong cụm tập trung vào các nội dung: rà soát lại mức độ hoàn thành các chỉ tiêu trong chương trình công tác năm; bám sát chủ trương của cấp ủy trong thực hiện Nghị quyết 18-19 của Trung ương để tham mưu sắp xếp cán bộ Đoàn các cấp;  chủ động bố trí, sắp xếp hợp lý thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian cuối năm 2019. Đối với năm 2020, các tỉnh đoàn cần chủ động tham gia công tác chuẩn bị đóng góp vào ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp, tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội; giới thiệu cho cấp ủy nhân sự; chuẩn bị các điều kiện sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

 



Khánh thành công trình "Sân chơi cho em" tại xã Vạn Hòa - tp Lào Cai


Giao lưu bóng đá giữa các đơn vị trong Cụm

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình Giao ban Cụm, các Tỉnh đoàn Cụm Tây Bắc bộ đã khánh thành công trình Sân chơi cho em” cho các em thiếu nhi xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai; tổ chức giao lưu bóng đá giữa các đoàn đại biểu dự giao ban.