• Loading...
 
Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Xứng đáng với niềm tin của Đảng
Ngày xuất bản: 28/06/2018 8:50:00 SA
Lượt xem: 8225

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh (KCCQT) có 41 cơ sở Đoàn trực thuộc, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, trong đó, gần 600 đoàn viên là đảng viên.

Đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh phát huy sức trẻ, tình nguyện vì cộng đồng.

Đồng chí Đồng Mạnh Linh - Bí thư Đoàn KCCQT cho biết: Để triển khai Nghị quyết TW 4, khóa XII một cách thiết thực, mỗi đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã xây dựng cho mình kế hoạch và lựa chọn các nội dung thực hiện cho phù hợp. Đoàn Khối đã tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết thông qua các buổi sinh hoạt, sơ kết, tổng kết hàng năm. Qua đây, các đoàn viên học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình trong cuộc sống hàng ngày và công tác chuyên môn, góp phần hoàn thành tốt công việc được giao. Nhiều cơ sở Đoàn đã sáng tạo trong tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết TW 4 gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị lồng ghép nội dung vào các buổi giao lưu, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề…

Phần lớn đoàn viên trong KCCQT là đảng viên nên có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn theo yêu cầu nhiệm vụ. Nhiều đoàn viên được phân công giữ các cương vị trọng trách trong các sở, ban, ngành; nhiều đồng chí bí thư  Đoàn cơ sở tham gia cấp ủy và lãnh đạo cấp phòng nên có nhiều thuận lợi và kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết TW 4, khóa XII gắn với Chỉ thị 05.

Đồng chí Hán Mạnh Hùng - Phó trưởng khoa Dân vận, Bí thư Đoàn Trường Chính trị tỉnh chia sẻ: "Với công việc giảng dạy, chúng tôi đã định hướng phương pháp học tập, triển khai Nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan. Bên cạnh đó, việc tổ chức Đoàn tích cực, chủ động góp ý cho tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên trực tiếp qua các hội nghị của cấp ủy, hoặc Đoàn trường tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Mặt khác, mỗi cán bộ Đoàn cũng tiến hành kiểm điểm, tự kiểm điểm, tự đánh giá, tự soi lại quá trình hoạt động. Mỗi cá nhân đăng ký ít nhất 1 việc phải hoàn thiện, điều chỉnh gắn với Nghị quyết TW 4”.

Đồng quan điểm này, đồng chí Lương Đức Thiện - Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh cho rằng: "Lực lượng ĐVTN, đặc biệt là các đảng viên trẻ phải là một tuyên truyền viên tích cực về Nghị quyết của Đảng và là người xung kích thực hiện một cách quyết liệt nhất nhằm đưa Nghị quyết vào trong công việc, sinh hoạt. Đặc biệt, vai trò gương mẫu, xung kích đi đầu trong các hoạt động và rèn luyện, tu dưỡng tư tưởng, đạo đức, lối sống của các cán bộ Đoàn sẽ có tác dụng lôi cuốn, tập hợp và đoàn kết ĐVTN tham gia các phong trào hành động cách mạng của Đoàn”.

Chính vì vậy, thời gian qua phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã vận động được gần 800 triệu đồng hỗ trợ làm nhà, tặng quà cho đối tượng yếu thế; phong trào Tuổi trẻ sáng tạo đã có 45 ý tưởng sáng tạo, 25 đề tài, sản phẩm sáng tạo được ứng dụng vào thực tế… Thời gian tới, tuổi trẻ Đoàn KCCQT không ngừng rèn luyện, tu dưỡng về đạo đức, phẩm chất chính trị, phát huy tinh thần xung kích và sáng tạo để xứng đáng với niềm tin mà Đảng đã kỳ vọng.

Theo Báo Yên Bái