• Loading...
 
Tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ: Cống hiến để trưởng thành
Ngày xuất bản: 14/11/2018 9:08:00 SA
Lượt xem: 3034

Thời gian qua, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của Thị đoàn Nghĩa Lộ đã được triển khai sâu rộng và đạt được nhiều kết quả.

 

 

Đoàn viên thanh niên Thị đoàn Nghĩa Lộ ra quân thực hiện công trình “Đường hoa thanh niên”.

 

Trong đó, công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Đoàn cấp trên được quan tâm; tích cực hưởng ứng thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, giao lưu, tọa đàm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ĐVTN hiểu được vai trò, trách nhiệm xã hội của mình, từ đó nỗ lực phấn đấu, cống hiến để trưởng thành... 

Kết quả của hoạt động tình nguyện đã phản ánh rất rõ nét những nỗ lực của tuổi trẻ thị xã trong công tác xã hội. Trong 9 tháng đầu năm 2018, Thị đoàn đã tiến hành vận động, xã hội hóa các nguồn lực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để trao tặng trên 90 suất quà cho học sinh và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trị giá trên 150 triệu đồng.

Đồng thời tiếp nhận kinh phí hỗ trợ xây nhà bị ảnh hưởng bởi bão lũ với số tiền 300 triệu đồng do Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Thanh Niên và Tổng công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho 3 nhà tại phường Pú Trạng và Cầu Thia.

Thị đoàn tổ chức phát động và ra quân thực hiện Chiến dịch "xóa nhà tiêu tạm", giúp đỡ xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn cho 30 hộ nghèo tại xã Nghĩa Phúc với gần 400 lượt ngày công của ĐVTN và nhân dân, tổng trị giá ước trên 100 triệu đồng.

Thị đoàn cũng đã tổ chức ra quân trồng điểm "Tuyến đường hoa Thanh Niên" dài 350m nối liền 2 đơn vị Đoàn phường Trung Tâm và Đoàn xã Nghĩa Lợi phụ trách bảo vệ và chăm sóc, với 40 ĐVTN tham gia; phối hợp với Chi hội Thầy thuốc trẻ thị xã tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, khám, cấp phát thuốc miễn phí và tuyên truyền về các loại bệnh thường gặp cho trên 200 hộ dân, trị giá cơ số thuốc cấp phát gần 20 triệu đồng...

Đặc biệt, thông qua tuyên truyền, vận động đã có đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân tham gia Lễ phát động "Chiến dịch những giọt máu hồng Hè năm 2018” của UBND thị xã, đã có trên 100 ĐVTN tham gia đăng ký hiến máu với 67 đơn vị máu đạt yêu cầu, được Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ tiếp nhận; tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018 có 100 lượt tình nguyện viên tham gia...

Bên cạnh đó, nằm trong chuỗi các hoạt động trong Tuần Văn hóa du lịch Mường Lò năm 2018, Thị đoàn đã được giao chủ trì tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: chủ trì tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian có thưởng, các trò chơi dân tộc trong ngày tết Độc lập với trên 1.500 ĐVTN, học sinh tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho bà con nhân dân và du khách vui chơi.

Chỉ đạo các cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc tổ chức ra quân đồng loạt "Ngày thứ Bảy tình nguyện” gắn với các hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải trên địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương nội đồng trên địa bàn tại đơn vị...

Với cách làm sáng tạo, quyết liệt trong triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng năm 2018, các cấp bộ Đoàn từ thị xã đến cơ sở đã chủ động, tập trung triển khai đảm bảo các yêu cầu, nhiệm vụ công tác đề ra, tạo được không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn, trong ĐVTN, đội viên, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị xã ghi nhận, cổ vũ động viên.

Theo Báo Yên Bái