• Loading...
 
Tuyên truyền, tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và các Lễ hội Xuân 2018
Ngày xuất bản: 31/12/2017 5:28:00 CH
Lượt xem: 6035

Thực hiện Công văn số 2907/UBND-NC, ngày 22/12/2017 của Ủy Ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc“Bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và các Lễ hội đầu Xuân 2018”; Nhằm góp phần làm giảm thiểu tại nạn giao thông, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội phục vụ đoàn viên thanh niên và nhân dân vui xuân mới 2018, đón Tết Mậu Tuất an toàn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:
1. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nâng cao ý thức và trách nhiệm của đoàn viên thanh thiếu niên và nhân dân khi tham gia giao thông; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW, ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị về tặng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới; Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; các Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy và phòng chống mua bán người.
2. Tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông”, đẩy mạnh các phong trào “Thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào  “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào “Tuổi trẻ xung kích xây dựng đời sống văn hoá” gắn với các hoạt động phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trong đoàn viên thanh thiếu niên. Tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân chấp hành pháp luật, thực hiện nếp sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật; tham gia cảm hóa, giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư. Tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc Mông ăn chung một Tết vào Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy.
3. Tăng cường các biện pháp tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT, phòng, chống các loại tội phạm, nhất tội phạm và tệ nạn về ma túy trong thanh niên, học sinh và sinh viên, kiên quyết không để các loại ma túy xâm nhập vào các trường học, chú ý các loại ma túy mới đang xâm nhập vào học đường. Tổ chức cho học sinh, sinh viên tự nguyện ký cam kết không sản xuất, buôn bán, vận chuyển và sử dụng các loại pháo và đốt thả đèn trời; không mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm Luật giao thông, tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.
4. Phát triển và nhân rộng các mô hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm, thanh niên tình nguyện phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, thanh niên xung kích an ninh, mô hình xã, phường, thôn, bản, tổ dân phố không có thanh niên nghiện ma túy; đội thanh niên tình nguyện ứng trực, đội thanh niên xung kích phản ứng nhanh tham gia đảm bảo trật tự ATGT phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương trong các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT, tham gia hỗ trợ, cấp cứu khi xảy ra tai nạn giao thông.... tích cực phối hợp với các ngành trong triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội và nắm chắc danh sách các đối tượng mãn hạn tù trong độ tuổi thanh niên để theo dõi, giúp đỡ, tư vấn tham gia các lớp tập huấn dạy nghề và tạo việc làm, phục hồi nhân phẩm tái hòa nhập cộng đồng
5. Đẩy mạnh truyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo, Đài PTTH tỉnh và địa phương, Website Tỉnh đoàn, Bản tin tuổi trẻ Yên Bái, hệ thống loa phát thanh của cơ sở và các trường học... về phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, các văn bản pháp luật về phòng, chống các loại tội phạm, các thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm để cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên và nhân dân biết, chủ động phòng ngừa, phát hiện và tham gia đấu tranh; nêu gương các mô hình, điển hình tiến tiến về phòng, chống tội phạm, góp phần động viên cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, đơn vị.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo kết quả Tỉnh đoàn qua Ban Thanh niên nông thôn công nhân viên chức và đô thị trước ngày 23/02/2018.
BBT