• Loading...
 
Yên Bái: Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình thiệt hại nặng do mưa lũ
Ngày xuất bản: 14/10/2017 7:27:00 CH
Lượt xem: 4610

Ngày 14-10, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Báo Tuổi Trẻ đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 43 suất quà, mỗi xuất trị giá 5 triệu đồng cho các gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trạm Tấu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn thăm, động viên gia đình chị Hoàng Thị Viện khi gia đình đang tổ chức mai táng cho bé gái Lò Thị Xa

Đến thăm các gia đình, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn đã  động viên, chia buồn sâu sắc trước mất mát của những gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi, nhà bị sập hoàn toàn. Trong đó, đồng chí đã tới thăm và trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Hoàng Thị Viện, là mẹ bé gái Lò Thị Xa (sinh năm 2014) bị nước lũ cuốn trôi và tìm thấy ở thi thể ở xã Tuy Lộc, TP.Yên Bái cách nơi bị lũ cuốn trôi 120km. Thời điểm bé bị lũ cuốn, bố mẹ cháu bé cũng bị dòng nước lũ cuốn đi gần 1km khi đang cố gắng cứu con nhưng không được. Chị Viện bị chấn thương nhẹ, bố cháu bé vẫn đang được điều trị tại bệnh viên đa khoa Nghĩa Lộ hiện đang được các bác sỹ phẫu thuật do chấn thương.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn hỗ trợ 5 triệu đồng cho lực lượng thanh niên tình nguyện

Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng Thanh niên tình nguyện đã không quản ngại khó khăn vất vả giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa mùa và khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn, tuổi trẻ toàn huyện trong thời gian tới sẽ đoàn kết, xung kích tình nguyện tiếp tục tập trung lực lượng khắc phục nhanh những thiệt hại, giúp ổn định đời sống cho người dân cũng như đề phòng những tác động của mưa bão tiếp theo. 

Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 9 người chết, 15 người mất tích và 7 người bị thương; 1.251 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 73 nhà bị sập hoàn toàn; nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị phá hủy; hàng trăm héc-ta cây cối, hoa màu mất trắng… Tổng thiệt hại lên tới trên 500 tỷ đồng.

Một số hình ảnh trao tặng quà. Xem chi tiết tại đây...

 

Duy Quỳnh