• Loading...
 
Yên Bái: Ngày hội thanh niên và Ngày hội An toàn giao thông, tuyên dương Bí thư đoàn cơ sở, đoàn viên tiêu biểu năm 2018
Ngày xuất bản: 25/03/2018 3:22:00 CH
Lượt xem: 6131

Tiếp nối các hoạt động tháng thanh niên và tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018).  Sáng ngày 25/3/2018 tại km5 Quảng trường 19/8 Thành phố Yên Bái, Tỉnh đoàn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Ngày hội thanh niên, Ngày hội An toàn giao thông và tuyên dương Bí thư Đoàn cơ sơ, đoàn viên tiêu biểu năm 2018.

Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái; Lãnh đạo văn phòng Ban An toàn giao thông quốc gia; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh, cùng trên 5.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe hàng ngày là một hoạt động quan trọng và thiết thực. Cùng với đó, việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bảo toàn sức khỏe, tính mạng của mỗi người khi tham gia giao thông cũng vô cùng quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai mạc Ngày hội.

Trong những năm qua, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, tình hình tai nạn giao thông hàng năm trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, và bị thương, được Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá cao. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, tình hình tai nạn giao thông cũng như vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua vẫn còn những diễn biến phức tạp, còn nhiều trường hợp người tham gia giao thông chưa tuân thủ luật giao thông. Để phát huy những thành tích đã đạt được trong công tác đảm bảo ATGT và hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong năm 2018, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, của tỉnh về công tác đảm bảo trật tự ATGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trật tự ATGT; thực hiện tốt công tác xây dựng, quản lý, quy hoạch hành lang ATGT. 

Các ngành, đơn vị chức năng của tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Đoàn TNTCS Hồ Chí Minh cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT, góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng và nhân dân khi tham gia giao thông.  Đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông”; thành lập, duy trì và đẩy mạnh hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến và các công trình, phần việc của thanh thiếu nhi tham gia bảo đảm trật tự ATGT, tạo phong trào thanh niên tình nguyện, tham gia giữ gìn trật tự ATGT ngày càng hiệu quả, rộng khắp. 

Ngay sau Lễ khai mạc, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tuyên dương 87 bí thư Đoàn cơ sở và đoàn viên tiêu biểu năm 2018. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc đã có những đóng góp trong hoạt động Đoàn - Hội, tạo sức ảnh hưởng lớn đến xã hội, góp phần thúc đẩy thanh niên xung kích tình nguyện, chung tay phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tiếp đó, màn thi dân vũ thu hút gần 1.000 đoàm viên thanh niên đến từ các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Yên Bái: THPT Lý Thường Kiệt, THPT Dân tộc nội trú tỉnh, THPT Nguyễn Huệ, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và THPT Hoàng Quốc Việt. Trong nền nhạc sôi động, các bạn đoàn viên thanh niên đã đem đến những điệu nhảy uyển chuyển, chuyên nghiệp, thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu cho từng tiết mục. Đây là một trong những hoạt sôi nổi và háo hứng nhất của các bạn trẻ.

Trong ngày hội, các trò chơi vận động liên hoàn của tuổi trẻ cũng được diễn ra hết sức tươi vui với các nội dung thi như: trò chơi liên hoàn, thi lái xe an toàn... thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương trợ, giúp đỡ nhau của đoàn viên, thanh niên. Chương trình hướng dẫn an toàn giao thông cũng thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên. Qua đây, các bạn trẻ được trang bị kiến thức và các kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông. Các hình thức thực hành thi tìm hiểu kiến thức về ATGT, thi lái xe mô tô an toàn... góp phần tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Cùng với hoạt động thi dán tranh tuyên truyền chủ đề an toàn giao thông, thu hút trên 800 em học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Yên Bái. Cũng trong chương trình Ngày hội thanh niên Tỉnh đoàn Yên Bái ra mắt mô hình cổng trường An toàn giao thông tại trường tiểu học Yên Thịnh  – Thành phố Yên Bái. Kết thúc các nội dung thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất thi lái xe mô tô an toàn và nội dung thi “Trò chơi liên hoàn tiếp sức đồng đội” cho Đoàn trường Cao đẳng Y tế; giải nhất thi dân vũ thuộc về khối học sinh sinh viên cho Trường THPT Hoàng Quốc Việt. Đồng thời, tại giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI năm 2018 Tỉnh đoàn Yên Bái tặng quà cho hai vận động viên  nhỏ tuổi nhất tham gia giải đấu.

Đ/c Đỗ Minh Huấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn tặng quà cho hai vận động viên nhỏ tuổi nhất tham gia giải việt dã Báo Yên Bái lần thứ XVI năm 2018

Ngày hội Thanh niên và Ngày hội An toàn giao thông là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, tiếp tục xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh cả về tổ chức và hoạt động. Qua đó thể hiện tinh thần và sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm học tập, lao động và cống hiến với niềm tin vào tương lai tươi sáng, nhân lên tình yêu Tổ quốc cũng đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội và tổ chức Đoàn với lớp chủ nhân tương lai của đất nước.

Buổi sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức gặp mặt CLB nguyên cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn với gần 50 thành viên là lãnh đạo, cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh đoàn qua các thời kỳ. Tại buổi gặp mặt, các thế hệ cán bộ Đoàn chuyên trách cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái đã ôn lại truyền thống 87 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những năm tháng hoạt động hăng say của đội ngũ cán bộ chuyên trách Tỉnh đoàn Yên Bái. Đồng thời, các cán bộ Đoàn qua các thời kì cũng đã chia sẻ, truyền đạt những tâm huyết và kinh nghiệm quý báu, cách làm hay để đưa công tác và phong trào đoàn đạt được nhiều kết quả.

Đ/c Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt Câu lạc bộ nguyên cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn

*Một số hình ảnh tại Ngày hội:

Các tiết mục văn nghệ Chào mừng ngày hội do đoàn viên, thanh niên thể hiện

          

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 87 bí thư Đoàn và đoàn viên tiêu biểu.

Lãnh đạo tỉnh, cùng đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội

 Màn dân vũ sôi động của các em học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái.

Các đồng chí lãnh đạo Ban ATGT Quốc gia, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Tỉnh đoàn Yên Bái dự lễ ra mắt mô hình "Cổng trường ATGT" tại Trường Tiểu học Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Phần thi Tiếp sức đồng đội không kém phần hấp dẫn.

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên.

Thi lái xe an toàn là một trong những hoạt động cần thiết giáo dục kỹ năng cho tuổi trẻ.

Các em học sinh tham gia phần thi dán tranh.

Thường Trực Tỉnh đoàn trao giải cho đại diện các đội và các vận động viên  tham gia các nội dung tại Ngày hội thanh niên

Hoàng Nối