• Loading...
 
Yên Bái có 2 cơ sở đủ điều kiện điều trị viêm phổi virus Corona
Ngày xuất bản: 04/02/2020 9:35:00 SA
Lượt xem: 20135

Theo Thông báo của Sở Y tế tỉnh Yên Bái, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 02 cơ sở đủ điều kiện thu dung và điều trị viêm phổi do virus corona gây ra.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh có địa chỉ tại thôn 1, xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái

Cụ thể là Bệnh viện Đa khoa tỉnh có địa chỉ tại thôn 1, xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tại tổ 1, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

Hiện, hai bệnh viện này đã được ra soát, trang bị bổ sung các điều kiện đảm bảo đáp ứng thu dung và điều trị viêm phổi do virus corona gây ra.

Không để "loạn giá” ăn theo Corona

Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 93 về việc đảm bảo đủ thuốc vật tư y tế, hóa chất và tăng cường quản lý cung ứng các loại thuốc, vật tư y tế, hóa chất cho công tác phòng chống dịch nCoV.

Tỉnh Yên Bái cũng khẳng định, sẽ thu hồi giấy phép hoạt động đối với các cơ sở vi phạm về giá hàng hóa, dịch vụ trong hoạt động phòng chống dịch bệnh nCoV-2019.

Để không xảy ra tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh găm hàng, tăng giá nhằm trục lợi đối với các mặt hàng thuốc, khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế… phục vụ phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, Sở Y tế tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ sở y tế đảm bảo cung ứng đủ thuốc, các loại vật tư, khẩu trang, hóa chất sát trùng… liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Các công ty, cơ sở kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế… trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện và triển khai, giám sát việc thực hiện tại các cơ sở bán lẻ trực thuộc không được tự ý găm hàng và đẩy giá lên cao thuốc và vật tư y tế như khẩu trang, thiết bị phòng hộ, các loại hóa chất, dung dịch sát khuẩn…

Cùng với đó thực hiện việc niêm yết công khai giá thuốc, niêm yết giá khẩu trang, vật tư y tế, hóa chất theo các quy định hiện hành; không được tự ý tăng giá các mặt hàng.

Trong trường hợp có biến động giá các loại hàng hóa nêu trên phải tuân thủ nghiêm quy định tại khoản 7, điều 4 của Luật Giá và Thông tư số 25 của Bộ Tài chính quy định phương pháp định giá chung đối với hàng hóa, dịch vụ.

Nếu phát hiện có hành vi cố ý vi phạm găm hàng và đẩy giá lên cao, Sở Y tế yêu cầu Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố lập biên bản, kiến nghị cấp có thẩm quyền thu hồi giấy phép hoạt động đối với các cơ sở vi phạm theo quy định.

Sở Y tế Yên Bái cũng yêu cầu các Phòng Y tế tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ sở kinh doanh và sử dụng thuốc trên địa bàn quản lý; xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

(Theo VOV)