• Loading...
 
Yên Bái hội nghị lấy ý kiến góp ý đối với việc sửa đổi Luật Thanh niên
Ngày xuất bản: 01/10/2018 12:00:00 SA
Lượt xem: 14084

Ngày 01/10/2018, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý đối với việc sửa đổi Luật Thanh niên. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái chủ trì hội nghị, Thường trực, Ban Thường vụ, lãnh đạo, cán bộ các ban đơn vị Tỉnh đoàn.

Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, đã có 12 ý kiến tham gia trực tiếp và 04 ý kiến bằng văn bản đối với việc sửa đổi Luật Thanh niên, trong đó đa số các ý kiến đã tập trung góp ý vào các vần đề như: các quyền và nghĩa vụ của thanh niên; trách nhiệm của thanh niên trong bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ sức khỏe; trách nhiệm của thanh niên trong quản lý nhà nước và xã hội; Trách nhiệm của nhà nước đối với thanh niên; Quy định về chính sách của nhà nước đối với thanh niên đặc thù; Trách nhiệm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; sửa đổi một số câu từ trong dự thảo Luật thanh niên (sửa đổi).

Đại biểu tham ý kiến về việc sửa đổi Luật Thanh niên tại hội nghị

Ngoài ra, các đại biểu nêu quan điểm Luật Thanh niên sửa đổi cần phải quy định rõ hơn về việc bảo vệ thanh niên trước những tệ nạn xã hội, quy định cụ thể hơn sự phối hợp giữa các ngành, đơn vị về trách nhiệm đối với thanh niên; Quy định về độ tuổi, giới tính, các chính sách pháp luật đối với thanh niên; làm rõ phạm vi điều chỉnh của Luật Thanh niên, trách nhiệm của Nhà nước, gia đình, nhà trường, các tổ chức kinh tế - xã hội đối với thanh niên; Những vấn đề về  bổ sung quyền chính trị và quyền được tham gia xây dựng và phản biện của thanh niên, chính sách thanh niên tình nguyện, nhiệm vụ quản lý Nhà nước...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh Đoàn đã ghi nhận các ý kiến góp ý của đại biểu, đồng thời đề nghị các đại biểu sau hội nghị tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo sự đồng thuận của các cấp bộ Đoàn, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đối với việc sửa đổi Luật Thanh niên.

Việc góp ý đối với việc sửa đổi Luật Thanh niên nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách, pháp luận liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai việc góp ý đối với việc sửa đổi Luật Thanh niên đến 100% đoàn cấp huyện, qua tổng hợp đã có trên 100 lượt ý kiến tham gia.

Lương Hải