• Loading...
 
Yên Bái tham gia trại sáng tác thơ văn tuổi học trò và dự lễ trao giải "Cây bút tuổi hồng" năm 2018
Ngày xuất bản: 01/10/2018 10:19:00 SA
Lượt xem: 12177

Vừa qua, trong 03 ngày từ ngày 28/9 đến ngày 30/9/2018. Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái tham gia Trại sáng tác thơ, văn tuổi học trò và dự trao giải cây bút tuổi hồng lần thứ VIII tại thành phố Hà Giang.

Tham dự Trại sáng tác năm nay có 120 cây bút nhỏ tiêu biểu, đại diện thanh thiếu nhi 12 tỉnh, thành phố. Trong đó đoàn đại biểu Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái gồm 9 em, đại diện cho CLB cây bút tuổi hồng đang sinh hoạt tại Trung tâm tham gia. Tại buổi giao lưu các trại sinh đã được gặp gỡ, giao lưu với các nhà văn, nhà thơ; nghe trao đổi, góp ý chỉnh sửa tác phẩm; giao lưu với đội viên sinh hoạt tại các CLB, đội nhóm Trung tâm, Nhà thiếu nhi các địa phương trong toàn quốc. Bên cạnh đó các trại sinh đã có một hành trình đầy ý nghĩa đến với mảnh đất địa đầu của Tổ quốc, như tham quan Cột cờ Lũng Cú, Đồn biên phòng Lũng Cú, Bảo Tàng tỉnh…

Ban tổ chức trao giải cho bạn Nguyễn Thái Vũ -  học sinh lớp 11 chuyên văn trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành – TP Yên Bái (ngoài cùng bên phải) và 10 bạn đã đạt giải xuất sắc trong 10 tác phẩm tiêu biểu đạt giải tại chương trình tổng kết.

Giải thưởng “Cây bút tuổi hồng” lần thứ VIII năm 2018 nhận được hơn 1.000 tác phẩm của 300 tác giả nhỏ tuổi tham dự với 2 thể loại truyện ngắn và thơ. Qua vòng sơ khảo BTC đã lữa chọn 30 tác phẩm để trao giải thưởng, trong đó, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đạt 02 giải khuyến khích ở thể loại thơ.

Tại chương trình, Ban tổ chức phát động 120 trại sinh tham gia cuộc thi sáng tác nhanh về chủ đề Hà Giang, đoàn Yên Bái có 8 bài tham dự trên tổng số 30 bài gửi về ban tổ chức. Rất vinh dự bạn Nguyễn Thái Vũ học sinh lớp 11 chuyên văn trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành – TP Yên Bái đã đạt giải xuất sắc trong 10 tác phẩm tiêu biểu đạt giải tại chương trình tổng kết.

Giải thưởng “Cây bút Tuổi hồng” được tổ chức qua 8 kỳ trại. Đây là sân chơi bổ ích cho các học sinh yêu thích sáng tác văn học, là môi trường bồi dưỡng khả năng sáng tác của các cây bút nhỏ tuổi, qua đó tạo thêm động lực và góp một phần quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào sáng tác văn học của thanh thiếu nhi trong cả nước.

Ban tổ chức chương trình tổ chức cho các đại biểu tham quan tại điểm cột cờ Lũng Cú và Đồn Biên Phòng Lúng Cú tỉnh Hà Giang

Minh Phương