• Loading...
 
Yên Bình: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngày xuất bản: 21/11/2018 2:44:00 CH
Lượt xem: 20963

 

             Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh, ghi nhận công lao cao cả của các nhà giáo trong sự nghiệp "trồng người". Các cơ sở Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, các Liên đội trên địa bàn huyện Yên Bình đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực để chào mừng như: Hội giảng, thi diễn văn nghệ, sáng tác thơ ca, tọa đàm… thu hút đông đảo học sinh và giáo viên tham gia. Các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống tôn sư trọng giúp các em thêm hiểu về ngày truyền thống đầy ý nghĩa này. Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, tự sáng tạo cho học sinh noi theo; còn mỗi em học sinh đều nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu là một để có những ngày học tốt, tuần học tốt dâng lên các thầy giáo, cô giáo nhân ngày 20/11.

              Từ ngày 27/10, tuổi trẻ các trường hưởng ứng bằng các hoạt động thiết thực như ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh”, dọn vệ sinh môi trường, khuôn viên sân trường, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, đăng ký giờ học tốt,... Hoạt động đã góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức cho các em học sinh về tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ trong tham gia bảo vệ môi trường sống, đồng thời góp phần giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp trong toàn trường.

Hội thi "Vũ khúc sân trường" của Đoàn trường THPT Thác Bà
 

                Bên cạnh đó Ban Chấp hành Đoàn trường, Ban chỉ huy các Liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động ngoại khóa, cuộc thi rung chuông vàng thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tham gia như: Hội thi "Vũ khúc sân trường" của Đoàn trường THPT Thác Bà với màn đồng diễn dân vũ của hơn 1.000 ĐVTN, Hội thi "Giai điệu tuổi hồng" của Đoàn trường THPT Trần Nhật Duật với 37 tiết mục của 21 chi đoàn thu hút trên 870 ĐVTN tham gia, Hội thi "Nhảy dân vũ" của Đoàn trường THPT Cảm Nhân sự tham gia của 360 ĐVTN, Hội trại "Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường và 16 năm hình thành phân hiệu Cảm Ân" của Đoàn trường THPT Cảm Ân với 16 ngôi trại của 16 chi đoàn gắn với các hoạt động thi đấu thể thao, đêm Gala văn nghệ "Ngày hội ngộ", và đốt lửa trại thu hút trên 670 ĐVTN tham gia. Bên cạnh đó, các Liên đội trong toàn huyện cũng tổ chức các Hội thi “Làm báo tường”, "Rung chuông vàng", thi văn nghệ, thể thao.

ĐVTN trường trường THPT Cảm Ân tham gia Hội trại

         Thông qua những hoạt động thiết thực, bổ ích và ý nghĩa này là cơ hội để các bạn ĐVTN, các em thiếu niên, nhi đồng được giao lưu, học hỏi tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó; đặc biệt, đây là cơ hội để các bạn tri ân các thầy cô, tôn vinh truyền thống “Tôn sư trọng đạo” nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

                                               Nguyễn Ngà – HĐ Yên Bình