• Loading...
 
Yên Bình: Tổng kết trao giải Hội thi “Đêm hội đèn lồng”
Ngày xuất bản: 23/10/2018 8:17:00 SA
Lượt xem: 17836

Ngày 18/10/2018 vừa qua Huyện đoàn Yên Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cho các mô hình đèn tham dự Hội thi “Đêm hội đèn lồng” năm 2018.

Theo kế hoạch, Hội thi "Đêm hội đèn lồng" năm 2018 được tổ chức vào ngày 22/9 tại thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình. Tuy nhiên, vì lý do khách quan, Hội thi đã không được tổ chức tập trung như trong Kế hoạch đã triển khai; Ban Giám khảo Hội thi đã bố trí đến từng mô hình đèn tại cơ sở để thực hiện chấm đèn. Để đánh giá kết quả thực hiện, ngày 18/10/2018, Huyện đoàn Yên Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cho các mô hình đèn tham dự Hội thi.

Đồng chí Vũ Tuấn Mạnh – Phó Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, Phó Ban Tổ chức Hội thi phát biểu tại buổi tổng kết Hội thi

Tham dự chương trình có các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Thác Bà, Đại Minh, Vĩnh Kiên, Yên Bình, Bạch Hà, Vũ Linh; các đồng chí là thành viên Ban Tổ chức, Ban giám khảo, Tổ Thư ký Hội thi; Bí thư các cơ sở Đoàn xã, thị trấn và đội trưởng của 17 mô hình đèn tham dự Hội thi. Tại hội nghị đồng Nguyễn Thị Ngà - Bí thư Huyện đoàn - Trưởng BTC Hội thi đã báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện Hội thi đồng thời đồng chí đã ghi nhận những đóng góp của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đặc biệt là sự đồng thuận, chung tay, góp sức của nhân dân trong việc thực hiện mô hình đèn lồng tham dự Hội thi. Bên cạnh đó đồng chí cũng chỉ ra những nội dung còn tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm để các Hội thi sau đạt kết quả tốt hơn. Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu của các đồng chí là thành viên Ban Tổ chức Hội thi và đại diện các đội có mô hình đèn tham dự Hội thi.

Hội thi lần này có sự tham gia của 17 mô hình đèn trung thu đến từ 6 xã, thị trấn: Đại Minh, Vĩnh Kiên, Vũ Linh, Yên Bình, Bạch Hà, TT Thác Bà, đại diện cho 44 cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn huyện. Các mô hình đèn đều có ý tưởng xuất phát từ những câu chuyện về lịch sử, dân gian, từ đời sống thực tiễn lao động sản xuất của nhân dân và thân thiện với môi trường mang đậm màu sắc và ý nghĩa giáo dục thiếu niên, nhi đồng; đây là những tác phẩm được thiết kế kỳ công, được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của các bậc cha mẹ, ông bà, và các bạn ĐVTN với những sắc màu lung linh đẹp mắt.  Ban Tổ chức đã trao giải cho 17 mô hình đèn tham dự Hội thi gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba và 10 giải khuyến khích, trong đó với sự hoàn thiện chỉnh chu từ những chi tiết nhỏ nhất mang đến một mô hình đèn đậm ý nghĩa giáo dục truyền thống con rồng cháu tiên cho thiếu niên nhi đồng, cùng với sự phối hợp màu sắc hài hòa, ánh sáng lung linh, có nhiều chi tiết sáng tạo, mô hình Đèn con rồng của Khu phố 6 - TT Thác Bà đã nhận được giải nhất trong Hội thi "Đêm hội đèn lồng" năm 2018.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham dự Hội thi "Đêm hội đèn lồng" năm 2018

Với những kết quả đã đạt được của Hội thi lần này, cùng sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ Yên Bình; năm 2019 và những năm tiếp theo hứa hẹn huyện Yên Bình sẽ có những Đêm hội đèn lồng lung linh sắc màu, với quy mô và chất lượng ngày càng nâng cao để mang đến cho trẻ em và nhân dân những tác phẩm tinh thần đầy ý nghĩa.

                                                                                Nguyễn Ngà - Huyện đoàn Yên Bình