• Loading...
 
Tình nguyện “mùa hè xanh" tại Nghĩa Sơn
Ngày xuất bản: 02/07/2017 10:15:00 SA
Lượt xem: 8994

Hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện hè năm 2017 do Tỉnh đoàn phát động. Trong 2 ngày 30/9 đến 1/7, Đoàn Trường Chính trị tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện Báo chí - Tuyên truyền với tổ chức tình nguyện “mùa hè xanh" tại xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn.

ĐVTN tham gia vệ sinh đường làng gõ xóm, đảm bảo về tiêu chí vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Nghĩa Sơn là xã nghèo của huyện Văn Chấn, đồng bào Khơ Mú chiếm tới trên 70%, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, 290/351 hộ là hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 7,5 triệu đồng/năm.

50 tình nguyện viên của hai trường tham gia đợt tình nguyện "mùa hè xanh" đã cùng nhân dân xã Nghĩa Sơn tham gia dọn dẹp vệ sinh, khơi thông cống rãnh, kênh mương nội đồng và làm đường giao thông với tổng số gần 2 km. Đây là hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an ninh xã hội, xây dựng nông thôn mới trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Thông qua hoạt động tình nguyện góp phần xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, góp phần tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, thấy rõ vinh dự và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng quê hương.

Cũng trong dịp này, đoàn đã trao tặng 40 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 40 triệu đồng, trong đó 10 triệu đồng cho Quỹ khuyến học Vừ A Dính.

>>> Yên Bái: Tập huấn kỹ năng báo chí truyền thông cho đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên của Đoàn năm 2017.

Quyết Thắng