• Loading...
 
Tuổi trẻ Yên Bái thăm hỏi, tặng quà cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ và nhân dân tại 9 điểm đảo, nhà giàn thuộc quần đảo Trường Sa.
Ngày xuất bản: 06/05/2017 3:42:00 CH
Lượt xem: 8313

Đồng chí Lương Mạnh Hà – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Yên Bái tham gia hành Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2017 (lần thứ 9) do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ tư lệnh Hải quân tổ chức.

 

Đồng chí Lương Mạnh Hà – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Yên Bái đã thăm hỏi, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống trên các đảo.

Trong thời gian 10 ngày (từ 27-4 đến 5-5), đoàn hành trình đã tới thăm 9 điểm đảo trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và có những hoạt động xã hội như: thăm hỏi, tặng quà với tổng giá trị trên 4 tỉ đồng, giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức các hoạt động thể thao với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống trên các đảo.

Trong hành trình, các thành viên đã có dịp tìm hiểu tình hình, cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ và những người dân trên đảo để hiểu hơn về cuộc sống vất vả, khó khăn của những lực lượng nơi đầu sóng ngọn gió, thềm lục địa Việt Nam.

Đặc biệt, đoàn cũng đã tổ chức trang trọng 2 lễ tưởng niệm những cán bộ, chiến sĩ hải quân đã hi sinh anh dũng trong sự kiện 14-3-1988 tại quần đảo Trường Sa và trong khi làm nhiệm vụ tại các nhà giàn trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Đoàn cũng đã tổ chức dâng hương hoa đài tưởng niệm liệt sĩ Trường Sa, nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đảo Trường Sa, tượng đài Trần Quốc Tuấn tại đảo Nam Yết, công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở đảo Sơn Ca và thắp hương viếng mộ các liệt sĩ trên các đảo khi đoàn đến thăm…

Hành trình là thông điệp của tuổi trẻ ngày hôm nay muốn viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam anh hùng. Đồng thời đối với mỗi bạn trẻ, hành trình là cột mốc chủ quyền trong hành trình sống, cống hiến của tuổi trẻ…

Nhân dịp này, tuổi trẻ Yên Bái đã thăm hỏi, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống trên các đảo.

Vượt qua 116 hồ sơ đăng ký tham dự chương trình. Bạn Nguyễn Văn Huỳnh (sinh năm 1993) - bí thư Chi đoàn thôn Đại Thịnh, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, Yên Bái, đề xuất sản phẩm bếp đun đa năng tiết kiệm nguyên liệu cho bộ đội Trường Sa. Vinh dự là một trong 10 thanh niên tiêu biểu tham gia chương trình “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2017.

Một số hình ảnh tại cuộc hành trình. Xem chi tiết tại đây...

Mạnh Hà