• Loading...
 
Yên Bái: Trao 110 xuất quà hỗ trợ đồng bão vùng lũ tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ.
Ngày xuất bản: 09/11/2017 2:58:00 CH
Lượt xem: 7968

Ngày 08/11, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Báo Tiền phong, Tập đoàn VinGrop  trực tiếp trao 110 suất quà bằng tiền mặt cho các hộ gia đình bị sập và trôi nhà, các hộ gia đình có người chết, mất tích mỗi xuất trị giá 5 triệu đồng; trao 10 triệu cho Ban Vận động cứu trợ huyện Trạm Tấu với tổng trị giá 560 triệu đồng hỗ trợ đồng bão vùng lũ tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ. Đây là những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ quét lịch sử xảy ra vào đêm ngày 10/10 rạng sáng ngày 11/10/2017.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà hỗ trợ đồng bão vùng lũ tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu

Đoàn đã đến chia buồn, động viên và trao quà cho em Hoàng Văn Vinh (15 tuổi, ở xã Phúc Sơn). Gia đình Vinh có 4 người bị mưa lũ cuốn trôi, gồm bố mẹ và 2 người em, mẹ của Vinh, chị Đồng Thị Sơ mẹ của Vinh bị lũ cuốn trôi khi đang mang thai, hiện mới tìm thấy thi thể của bố em, còn mẹ và 2 em vẫn chưa được tìm thấy. Đến thăm xã  Hát Lừu (huyện Trạm Tấu), nơi thiệt hại nặng nề nhất sau trận lũ quét, lũ ống kinh hoàng, đoàn công tác đã đến chia buồn với gia đình, người thân của em Lò Văn Mười (26 tuổi), gia đình Mười có 5 người bị lũ cuốn trôi. Tại thị xã Nghĩa Lộ, đoàn công tác đã đến thắp hương cho em Lường Văn Nghĩa, sinh năm 1990, bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi, lo sợ mẹ đói do bị nước lũ chia cắt nên em đã bơi qua suối để mang gạo cho mẹ và bị lũ cuốn trôi. Thăm gia đình anh Lường Văn Ly tại tổ 1 phường Cầu Thia, là gia đình hộ nghèo bị lũ cuốn trôi nhà và tài sản, vợ chồng anh Ly là phụ hồ nhà có 2 con gái, đứa  bé đang học mẫu giáo còn đứa lớn 9 tuổi bị dị tật bẩm sinh không có hậu môn, hoàn cảnh của gia đình anh Ly rất khó khăn.

Gần 1 tháng kể từ khi cơn lũ quét lịch sử đi qua. Đến nay, tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng đến các hộ dân bị thiệt hại sau mưa lũ để bước đầu ổn định cuộc sống. Hiện nay, những đoàn cứu trợ đã và đang tiếp tục đến Yên Bái hỗ trợ nhân dân vùng lũ. Hơn lúc nào hết, trước những mất mát, thiệt hại quá lớn sau thiên tai, người dân vùng lũ Yên Bái đang cần lắm những sẻ chia của đồng bào cả nước để vơi bớt những mất mát, khó khăn, góp phần ổn định đời sống của người dân./.

Thùy Linh