• Loading...
 
Nhật ký học ký trong quân đội 2023 ngày thứ 4
Ngày xuất bản: 08/06/2023 12:00:00 SA
Lượt xem: 593

Mỗi ngày trong HKQĐ đều mang đến cho chúng tớ nhiều màu sắc khác nhau. Hôm nay chúng tớ rất hào hứng khi được học các tư thế vận động trên chiến trường. Ai ai cũng chăm chú nghe giảng và hào hứng lắm, thi nhau giơ tay trả lời câu hỏi khi đồng chí chỉ huy trưởng kiểm tra lại nội dung bài giảng đã được phổ biến trước đó.  Chúng tớ luôn đi đôi học với hành, được các chú tiểu đội trưởng hướng dẫn thực hiện các động tác và còn chỉnh sửa từng tí một cho chúng tớ nữa. Khi nhìn thì rất là dễ nhưng mà tại sao khi thực hành lại khó thế nhỉ? Hôm nay các cô điều phối viên còn thi tài với nhau nữa, hai cô một lượt cùng nhau tranh tài thực hiện ba động tác của bài học. Các cô thực hiện vừa đẹp, vừa nhanh nữa vì thế mà các tiểu đội của chúng tớ được cộng 700 điểm liền đó. Đã là ngày thứ 4 và chúng tớ đã quen nhau rồi đấy. Chúng tớ được các cô dạy nhiều bài hát mới nhằm tăng tính đoàn kết giữa cả đại đội.

Ngày đầu vào đây còn chưa quen khẩu vị lắm, nhưng đến hôm nay chúng tớ ai cũng ăn được nhiều hơn khi ở nhà. Chắc sau khoá huấn luyện này chúng tớ sẽ tăng vài ký mất.

Hôm nay vì thời tiết nắng gắt nên buổi chiều chúng tớ được hoạt động tại phòng dưới sự hướng dẫn của cô điều phối viên và chú tiểu đội trưởng. Nào là viết thư gửi cho gia đình này, nào là trang trí nón lá để làm quà lưu niệm khi ra quân này, à chúng tớ đã được đọc thư của bố mẹ gửi rồi đấy. Nhiều bạn đọc xong đôi mắt đỏ hoe, cũng có nhiều bạn rơi những giọt lệ vì thấy tình yêu thương mà bố mẹ dành cho mình quá lớn. Nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ những người thân nhưng chúng tớ tự nhận thấy mình cần phải hoàn thành tốt 10 ngày huấn luyện này để bố mẹ cảm thấy tự hào về mình.

Một buổi chiều mát mẻ chúng tớ có nhiều thời gian hơn để tham gia các hoạt động vui chơi. Bạn thì cờ vua, bạn thì cờ tướng, có bạn lại nhảy dây, bạn thì đá bóng, quá trời là nhiều trò chơi bổ ích vừa giúp chúng tớ rèn luyện sức khỏe vừa giúp chúng tớ rèn luyện trí tuệ.

Các bạn có biết không tối nay chúng tớ được tham gia lễ hội bánh Dày đấy. Đây là năm đầu tiên chương trình học kỳ trong quân đội tổ chức lễ hội này và nội dung này nhằm mục đích giúp chúng tớ nói riêng và thiếu nhi tỉnh Yên Bái nói chung tham gia vào việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đa số chúng tớ - những chiến sĩ nhí lần đầu tiên nhìn thấy chiếc cối, cái chày hay là cả bánh Dày nữa. Cứ ba người một chúng tớ thay phiên nhau giã gạo nếp thơm đã được nấu chín mà ban tổ chức chuẩn bị cho để có thể ra được thành phẩm là chiếc bánh Dày. Nghe cô Mc giới thiệu thì bánh Dày là đặc sản của người dân tộc Mông; tại Yên Bái, bánh Dày có phổ biến nhiều ở huyện Mù Căng Chải. Vừa được học, vừa được chơi, vừa được có thêm các kiến thức mới chúng tớ thấy thích lắm.

Hôm nay cũng là một ngày khá đặc biệt nữa, đại đội chúng tớ có bốn bạn sinh nhật ở ba tiểu đội 1,4,6. Để chúc mừng sinh nhật các bạn chúng tớ đã cùng nhau hát vang bài hát Chúc mừng sinh nhật, sau đó đã tổ chức riêng sinh nhật tại tiểu đội của mình nữa cơ.

Đã sắp đến giờ đi ngủ có lẽ nhật ký ngày thứ 4 học kỳ trong quân đội sẽ khép lại tại đây. Đi ngủ mà trong lòng lại háo hức không biết ngày mai mình sẽ học thêm được những điều mới mẻ gì nữa nhỉ?

THƯ VIỆN VIDEO