• Loading...
 
Nhật ký học kỳ trong quân đội ngày thứ 2, năm 2023
Ngày xuất bản: 06/06/2023 9:29:00 SA
Lượt xem: 768

 Nhật ký học kỳ trong quân đội ngày thứ 2, năm 2023 

 
Sáng nay chúng tôi dậy rất sớm vào lúc 05:30 theo tiếng còi báo động của đồng chí chỉ huy, tất cả tập chung theo tiểu đội, xếp hàng ngay ngắn tập thể dục buổi sáng. Chúng tôi được tập 8 thế đứng và 16 động tác võ thể dục, vì là lần đầu nên còn thấy khá bỡ ngỡ và tập chưa đều nhưng được các chú tiểu đội trưởng hướng dẫn rất chi tiết từng động tác, làm sao cho đẹp. 30 phút tập thể dục trôi qua, chúng tôi trở lại phòng của mình bắt đầu tự tay gấp chăn màn, dưới sự hướng dẫn của các anh chị Điều phối viên. So với hôm qua thì hôm nay chúng tôi đã gấp đẹp hơn rất nhiều. Được biết đây là một nội dung sẽ được kiểm tra hàng ngày tại mỗi giường, mỗi phòng, mỗi tiểu đội. Sau đó, chúng tôi vệ sinh cá nhân và nhanh chóng tập trung xếp hàng đi ăn sáng, tất cả đại đội thành 6 hàng nối đuôi nhau trông thật nề nếp . Hôm nay, món xôi xéo được chọn là món ăn buổi sáng của chúng tôi, đúng món sở trường nên ai cũng ăn hết sạch phần của mình nhanh chóng, có đồng chí còn ăn hẳn hai hộp mà vẫn thòm thèm. 
 
Buổi sáng, chúng tôi bắt đầu tiết học đầu tiên với bài huấn luyện điều lệnh, đội hình đội ngũ tay không tại sân huấn luyện. Chúng tôi được học các động tác chuẩn theo tác phong quân đội, nhìn rất đơn giản nhưng khi thực hành chúng tôi đã phải nhờ đến sự trợ giúp rất nhiều của các chú tiểu đội trưởng. 
 
Chiều đến chúng tôi được học kỹ năng sơ cấp cứu và băng bó vết thương. Chúng tôi hào hứng và rất thích bài học này. Sau khi được cô quân y hướng dẫn một vài lần, các tiểu đội chúng tôi lại được thi đấu với nhau với mục đích nhằm xem đội nào tiếp thu bài học một cách nghiêm túc nhất. thế là từ bây giờ chúng tôi đã biết cách tự chăm sóc cho bản thân mình và những người xung quanh khi chẳng may xuất hiện vết thương.
 
Tối đến, chúng tôi tập trung toàn đại đội đi tập múa bằng cờ Semaphore trên nền nhạc bài hát Chúng tôi là chiến sỹ. Cũng trong tối nay, đại đội đã tổng kết sau 02 ngày thi đua, điểm số giữa các tiểu đội luôn có sự thay đổi, tiểu đội 1 và tiểu đội 3 là hai tiểu đội đứng đầu đã được biểu dương và thưởng những phần quà nho nhỏ. 
 
Ngày thứ 2, tuy vẫn còn một vài bạn nhớ nhà, nhưng rồi sau khi được các cô điều phối viên dỗ dành các bạn lại trở về hòa mình với cuộc sống của những người chiến sĩ nhí đang học tập trong học kỳ quân đội lần này. Nhiều điều lạ, nhiều điều chưa biết, nhiều điều cần phải học hỏi những chúng tôi sẽ cố gắng hơn để hoàn thành tốt chương trình huấn luyện Học kỳ trong quân đội.

THƯ VIỆN VIDEO