• Loading...
 
Yên Bái: Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; giá trị hình mẫu thanh niên thời kì mới; Tuổi trẻ Yên Bái với cải cách hành chính thành công tốt đẹp
Ngày xuất bản: 21/06/2017 2:30:00 CH
Lượt xem: 4167

Sáng ngày 22/6/2017, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới và thanh niên Yên Bái với cải cách hành chính.

Các đồng chí lãnh đạo trao giải nhất tập thể cho đội tuyển huyện Trấn Yên và giải nhất cá nhân cho thí sinh Trần Thị Kim Ngân của đội tuyển huyện Lục Yên

Tham dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Thành Công – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Chế Huy Ba – Phó trưởng ban Tuyên giáo tỉnh; đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; và 40 thí sinh của 10 đội thi đến từ 9 huyện, thị, thành Đoàn trên địa bàn tỉnh.

Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng với 2 phần thi cá nhân và sân khấu hóa. Trong phần thi cá nhân các thí sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và bài tự luận được thực hiện dưới dạng bài viết có nội dung về tấm gương người thật, việc thật, những mô hình tiêu biểu trong thanh thiếu nhi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của địa phương, cơ quan đơn vị.

Phần thi sân khấu hóa gồm 3 phần thi: Màn chào hỏi; Thi kiến thức; Tiểu phẩm tuyên truyền tình huống. Tại phần thi Chào hỏi được các đội thể hiện dưới nhiều hình thức phong phú như hoạt cảnh, múa, thơ, ca, hò vè… giới thiệu về Đội thi, bản thân, đơn vị, những kết quả nổi bật trong tuyên truyền, triển khai chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đối với phần thi Kiến thức, mỗi đội sẽ trả lời nhanh câu hỏi bằng hình thức giơ bảng A, B, C, D và thi xử lý tình huống. Phần thi Tiểu phẩm được thể hiện phong phú với các nội dung về những việc làm được hoặc chưa làm được của đơn vị trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện học tập và làm theo lời Bác, hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới gắn với phong trào thanh niên Yên Bái với cải cách hành chính.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, hai giải ba, 6 giải khuyến khích và 01 giải phụ cho đội thi có tiểu phẩm ấn tượng nhất. Đối với giải cá nhân, Ban Tổ chức đã trao  01 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các cá nhân xuất sắc.

Một số hình ảnh tại hội thi. Xem chi tiết tại đây...

Thu Hiền