• Loading...
 
Mù Cang Chải, Trấn Yên: Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc, Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 21/02/2017 8:59:00 SA
Lượt xem: 5327

* Huyện đoàn Mù Cang Chải: Ngày 12/4, Ban Thường vụ huyện Đoàn Mù Cang Chải đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lấn thứ XIII, nhiệm kỳ 2012-2017.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn tại huyện đoàn Mù Cang Chải

Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mù Cang Chải cùng 140 bí thư, phó bí thư xã đoàn và các cơ sở đoàn trực thuộc.

Hội nghị đã quán triệt các nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X với 5 chuyên đề: Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2017; Những nội dung trọng tâm hai phong trào “Xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền nhân dân; Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh; Đổi mới công tác tham mưu, phương pháp chỉ đạo và tổ chức hoạt động của Đoàn.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, tập huấn các nội dung trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, thảo luận về công tác triển khai chương trình hành động của BCH huyện đoàn Mù Cang Chải thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội tỉnh đoàn Yên Bái lần thứ XIII và định hướng công tác tuyên truyền của tổ chức Đoàn trong thời gian tới.

* Huyện đoàn Trấn Yên: Trong 2 ngày 13,14/4, Huyện đoàn Trấn Yên tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc, Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái; triển khai 6 bài học Lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn cơ sở năm 2013.

Tham dự hội nghị có 54 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn xã, Thị trấn; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường học; Bí thư Chi đoàn khối cơ quan huyện.

Tại hội nghị các đồng chí báo cáo viên của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện và Thường trực huyện đoàn đã trao đổi, gợi mở nhiều thông tin và định hướng cho các cán bộ Đoàn cơ sở nội dung, phương thức tiếp cận và quán triệt tới đoàn viên, thanh niên Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIII với 5 chuyên đề chính, trọng tâm của các Nghị quyết và nội dung 6 bài học Lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn cơ sở.

Trong dịp này, huyện đoàn tổ chức họp BCH (mở rộng) lần thứ 4, sơ kết công tác Đoàn quý I/2013, tổng kết Tháng thanh niên năm 2013; trao Bằng khen của BTV Tỉnh đoàn và Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên, thúc đẩy các phong trào thi đua của tuổi trẻ gắn với việc thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X đã đề ra.

Đức Thịnh – HĐ Mù Cang Chải, Thanh Nga – HĐ Trấn Yên