• Loading...
 
Tuổi trẻ Yên Bái tri ân các anh hùng liệt sĩ
Ngày xuất bản: 27/07/2017 8:48:00 SA
Lượt xem: 7527

Tối 26/7, tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ

Đến dự có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban các ngày lễ lớn của tỉnh; đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, các Ban Xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ; các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Chi nhánh Viettel Yên Bái, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và trên 400 bạn ĐVTN tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu dâng hương, hoa lên các phần mộ liệt sỹ bày tỏ lòng thành kính và sự tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các gia đình chính sách đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thay mặt thế hệ trẻ toàn tỉnh, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn đã đọc lời tri ân của tuổi trẻ với các anh hùng liệt sỹ. Với truyền thống của dân tộc, tuổi trẻ toàn tỉnh luôn biết ơn tới những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuổi trẻ Yên Bái nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp và thắp sáng lên truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam. Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của tuổi trẻ tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng, triển khai có hiệu quả các phong trào của Đoàn – Hội – Đội.

Sau lời tri ân, hàng trăm ngọn nến lung linh được thắp lên, đó là sự ấm áp, thể hiện lòng biết ơn của tuổi trẻ với thế hệ cha anh đã cống hiến sức trẻ cho nền độc lập của dân tộc

Cùng ngày, 9/9 huyện, thị, thành Đoàn đồng loạt tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thắp nên tri ân tại các nghĩa trang trên toàn tỉnh thành kính tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Bên cạnh đó nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) và hưởng ứng chương trình “Theo bước chân những người anh hùng” Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho cho 1.200 lượt người thuộc gia đình chính sách, thương bệnh binh tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh. Tính đến thời điểm này các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức tặng trên 200 suất quà với tổng giá trị trên 70 triệu đồng. Riêng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội doanh nhân tỉnh, Chi nhánh Viettel Yên Bái tặng 105 suất quà trị giá 49 triệu đồng...

Một số hình ảnh tại buổi lễ. Xem chi tiết tại đây...

Hoàng Nối