• Loading...
 
Hoạt động của tuổi trẻ Lục Yên hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông
Ngày xuất bản: 03/03/2017 9:24:00 SA
Lượt xem: 4646

 Hội LHTN Việt Nam huyện Lục Yên phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2013 – Xuân tình nguyện 2014” do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động.

Đ/c Hoàng Chung Chinh - Phó Bí thư huyện đoàn trao thẻ Đoàn viên cho Đoàn viên thôn Nà Nhàn 2

* Tại thôn Nà Nhà 2, xã Mường Lai:Tổ chức lễ ra mắt xây dựng điểm chi đoàn thôn, bản, tổ dân phố vững mạnh.

Đây là khu tái định cư mới, đời sống kinh tế còn rất nhiều khó khăn, hoạt động đoàn còn yếu kém. Việc xây dựng điểm chi đoàn thôn, bản, tổ dân phố vững mạnh tại thôn nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của tổ chức chi đoàn thôn, bản.

Mô hình này là căn cứ để huyện đoàn tiếp tục nghiên cứu và nhân rộng ra các thôn, bản, tổ dân phố trên địa huyện. Thúc đẩy hoạt động phong trào Đoàn trên địa bàn huyện ngày càng phát triển sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên được rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Nhân dịp này, huyện đoàn đã trao thẻ đoàn viên cho 17 Đoàn viên.

Dịp này, ĐVTN của thôn và trên 150 người dân tham gia lao động tình nguyện, vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh thoát nước, quét dọn đường làng. Tham gia đêm giao lưu văn nghệ, gặp mặt các nhân chứng lịch sử trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước do BCH huyện đoàn tổ chức; tạo không khí sôi nổi, hào hứng góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, yêu quê hương, đất nước của nhân dân nói chung và thế hệ trẻ nói riêng.

Tại đêm giao lưu, BCH huyện đoàn đã trao 15 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho các em học sinh gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn.

* Tại trường Tiểu học Vừ A Dính, xã Động Quan: Huyện đoàn đã phối hợp với tổ chức tình nguyện Vì Hòa Bình Việt Nam đến thăm, tặng 282 suất quà bao gồm: sách, vở, bút, găng tay, khăn ấm…cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó huyện đoàn đã tiếp nhận trên 2 tấn quần áo ủng hộ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc một số xã dọc trục quốc lộ 70. Đây là hoạt động mang ý nghĩa to lớn, tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện học tập, đặc biệt là góp phần hạn chế tình trạng thiếu quần áo ấm, để các em yên tâm đến trường trong mùa đông.

Trong dịp này đoàn tình nguyện đã tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà 2 gia đình chính sách tại thôn Làng Tăm. Tham gia vệ sinh môi trường, tổ chức chương trình văn nghệ tại trường tiểu học Vừ A Dính; đêm lửa trại giao lưu với các đoàn viên thanh niên xã Động Quan tạo được không khí sôi nổi, góp phần thúc đẩy hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của nhà trường và địa phương.

Triệu Huấn