• Loading...
 
Huyện đoàn Mù Cang Chải: Hỗ trợ Đội tình nguyện làm công tác xoá mù chữ tại xã La Pán Tẩn
Ngày xuất bản: 01/03/2017 3:14:00 CH
Lượt xem: 3842

 Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2013, huyện Mù Cang Chải được tiếp nhận 3 đội thanh niên tình nguyện của tỉnh lên giúp các xã khó khăn trong huyện, trong đó có đội TNTN của Đoàn trường Cao Đẳng Sư Phạm Yên Bái gồm 10 đội viên tình nguyện làm công tác xoá mù chữ cho bà con nhân dân tại 5 điểm trường ở các bản: Trống Tông, Trống Páo Sang, Pú Nhu, Tà Chí Lừ xã La Pán Tẩn, trong thời gian từ 15/6 - 18/8/2013. 

ĐVTN tham gia xóa mù chữ cho bà con trong chiến dịch tình nguyện

Do địa bàn rộng, địa hình đi lại khó khăn, đối tượng tham gia học tập chủ yếu là người địa phương không biết tiếng phổ thông nên công tác duy trì số lượng học viên ra lớp gặp rất nhiều khó khăn.

Để nâng cao hiệu quả công tác xoá mù chữ tại xã La Pán Tẩn, huyện đoàn đã huy động 34 ĐVTN là các em học sinh người địa phương trong thời gian nghỉ hè tại xã, hằng ngày hỗ trợ đội tình nguyện làm công tác vận động học viên ra lớp.

Bên cạnh đó, để chia sẻ những khó khăn trong sinh hoạt huyện đoàn đã huy động các cơ sở đoàn trong toàn huyện quyên góp được gần 500 kg gạo, 3 triệu đồng hỗ trợ các đội viên tham gia tình nguyện.

Đội viên Nguyễn Thị Ngoan cho biết “Chúng em rất vui khi được tham gia hoạt động tình nguyện tại đây, các đội viên tình nguyện của huyện đoàn đã giúp đỡ chúng em rất nhiều trong công tác huy động học viên ra lớp, học tiếng, tìm hiểu phong tục tập quán của địa phương”.

Sau hoạt động hỗ trợ, huyện đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với đội TNTN tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã La Pán Tẩn; tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, gần gũi giữa các đội viên tình nguyện với nhân dân, góp phần thu hút học viên tự giác và thường xuyên ra lớp đều hơn.

Đức Thịnh - HĐ Mù Cang Chải