• Loading...
 
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập Đội TNTN cơ quan Tỉnh đoàn tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ
Ngày xuất bản: 12/10/2017 3:44:00 CH
Lượt xem: 21066

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập Đội TNTN cơ quan Tỉnh đoàn tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ

Chiều ngày 12/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã thành lập đội thanh niên tình nguyện gồm 21 đoàn viên chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn là những cán bộ trẻ lên đường tham gia khắc phục hậu quả sau lũ, góp phần ổn định cuộc sống cho thanh thiếu nhi và nhân dân tại thị xã Nghĩa Lộ.

Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn triển khai nhanh, giao nhiệm vụ cho đội thanh niên tình nguyện trước giờ lên đường

Ngay sau khi xảy ra mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của ngày 10/10 vừa qua, Thường trực Tỉnh đoàn đã kịp thời có mặt tại hiện trường để nắm bắt tình hình, động viên gia đình bị thiệt hại và lên Kế hoạch chỉ đạo các cấp bộ Đoàn huy động đoàn viên thanh niên khắc phục hậu quả giúp bà con nhân dân.

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

Đến thời điểm này đã có trên 1.000 lượt đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh tham gia các hoạt động tình nguyện giúp đỡ nhân dân vượt khó khăn. Trong những ngày tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh phối hợp với cấp ủy, các đoàn thể địa phương huy động và bố trí lực lượng kịp thời giúp đỡ bà con nhân dân ứng phó với thiên tai.

Thường trực Tỉnh đoàn trao mũ cho đoàn viên chi đoàn trước giờ lên đường

Đến nay, toàn tỉnh đã có 25 người thương vong vì mưa lũ, trong đó có 4 người chết, 14 người bị cuốn trôi mất tích, 7 người bị thương, trên 1.200 ngôi nhà bị thiệt hại, hoa màu, gia súc bị cuốn trôi, nhiều tuyến đường bị sạt lở… ước tính tổng thiệt hại gần 130 tỷ đồng.

Thu Hiền