• Loading...
 
Diễn đàn “Thanh niên Lục Yên sáng tạo - khởi nghiệp”
Ngày xuất bản: 03/08/2017 10:04:00 SA
Lượt xem: 8378

Ngày 2/8, Huyện đoàn Lục Yên phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Lục Yên sáng tạo - khởi nghiệp”.

Các đại biểu đối thoại về thanh niên với công tác sáng tạo khởi nghiệp

Những năm qua, Huyện đoàn Lục Yên - Hội LHTN Việt Nam huyện đã triển khai có hiệu quả các chương trình đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp gắn với phong trào “Tuổi trẻ Lục Yên tham gia xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Thanh niên giúp nhau làm kinh tế giai đoạn 2014-2019”. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay trong việc tham gia phát triển kinh tế của đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là mô hình lập thân, lập nghiệp ngay trên mảnh đất quê hương thông qua việc xây dựng các mô hình như: tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên, mô hình câu lạc bộ trang trại trẻ, câu lạc bộ thanh niên giúp nhau làm kinh tế.

Toàn huyện hiện có trên 170 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, trong đó gần 150 mô hình thuộc lĩnh vực nông – lâm nghiệp, tạo việc làm ổn định cho trên 300 ĐVTN và nhiều mô hình đã được nhận giải thưởng Lương Đình Của, và được nhận bằng khen của TW Đoàn… có nhiều thanh niên đã thành công và trở thành những doanh nhân trẻ.

Thông qua diễn đàn này, nhiều bạn trẻ được các chuyên gia kinh tế, doanh nhân thành đạt truyền đạt những chủ trương chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của trung ương và của huyện, chia sẻ kinh nghiệm thành công, định hướng và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp tới các bạn trẻ.

Nhân dịp này, Huyện đoàn Lục Yên đã ra mắt “Tổ tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp huyện Lục Yên” và trao quyết định hỗ trợ 4 mô hình thanh niên khởi nghiệp thuộc các xã Tân Lĩnh, An Phú, Khánh Thiện với số vốn 200 triệu đồng.

Khắc Điệp- Hoài Thu