• Loading...
 
Học kỳ 3 bổ ích
Ngày xuất bản: 02/06/2017 9:52:00 SA
Lượt xem: 6979

Là trung tâm chính trị - kinh tế của huyện Trấn Yên, mỗi năm, thị trấn Cổ Phúc đón hơn 1.000 thiếu niên, nhi đồng tại các trường học về sinh hoạt tại địa phương.

Nhảy dân vũ được các em thiếu nhi thị trấn Cổ Phúc tham gia nhiệt tình

Những năm qua, cùng với sự phát triển mọi mặt về đời sống kinh tế - xã hội của địa phương, phong trào Đoàn và thanh thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Cổ Phúc cũng luôn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp, các ngành và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Như các địa phương khác, thị trấn Cổ Phúc thiếu những khu vui chơi dành cho các em thiếu nhi. Để góp phần tạo cho các em có kỳ nghỉ hè bổ ích, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên thị trấn các chi đoàn trên địa bàn đã có kế hoạch cụ thể, thiết thực.

Tại 14 chi đoàn thôn, khu phố trên địa bàn thị trấn, mỗi tuần có 1 - 2 buổi, các em tập trung sinh hoạt, học múa hát, chơi trò chơi tập thể, tập trung làm vệ sinh môi trường và hoạt động thu hút các em đó là tập nhảy dân vũ. Ngoài mục tiêu rèn luyện sức khỏe, kết thúc kỳ sinh hoạt hè, Đoàn thị trấn Cổ Phúc tổ chức thi nhảy dân vũ càng nhận được sự hưởng ứng của các em thiếu nhi.

Là một chi đoàn tổ chức sinh hoạt hè tốt, chất lượng, khu phố 8 thu hút đông đảo các em tham gia sinh hoạt. Trong mỗi buổi sinh hoạt, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của anh, chị phụ trách, các em thiếu nhi được chia thành nhiều nhóm nhỏ gồm: 2 nhóm hát, múa từ 7 - 10 em, 1 nhóm đồng ca khoảng 10 em, 1 nhóm nhảy dân vũ từ 15 - 20 em, ngoài ra còn có các nhóm nhỏ tham gia lắc vòng, nhảy bao bố, cờ vua, cờ tướng… Các em được lựa chọn theo sở thích và tập luyện xen kẽ các ngày trong tuần.

Em Nguyễn Hương Giang, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, thị trấn Cổ Phúc vui vẻ cho biết: “Sau khi được tham gia lớp tập huấn tại Huyện đoàn cùng với tự tìm tòi, học hỏi trên mạng Internet, em học thêm được nhiều bài nhảy dân vũ để về dạy các em. Năm 2016, khu phố em được giải nhất cuộc thi dân vũ do Đoàn thị trấn tổ chức. Năm nay, em sẽ cùng các em tiếp tục tập luyện”.

Với mục tiêu “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ em”, Đoàn thị trấn Cổ Phúc đặc biệt chú trọng tới các hoạt động vui chơi giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho thiếu nhi với nội dung, hình thức phù hợp.

Đồng thời, phối hợp với cơ quan chuyên môn triển khai chuyên đề an toàn giao thông, tuyên truyền, giáo dục hướng dẫn kỹ năng tự bảo vệ mình như phòng tránh tai nạn thương tích đuối nước, tránh xa các nguy cơ bị lợi dụng về lao động, xâm hại, quyền được tiếp cận các dịch vụ xã hội, bày tỏ ý kiến.

Bí thư Đoàn thị trấn Cổ Phúc Phan Văn Điệp cho biết: “Nếu hoạt động Đội chỉ dừng lại ở những buổi sinh hoạt văn nghệ vào mỗi buổi tối cuối tuần, nội dung không có gì mới mẻ thì khó thu hút các em. Ngay sau khi tập huấn, chúng tôi đã triển khai nội dung tập huấn cho các chi đoàn cơ sở. Ngoài ra, xây dựng kịch bản chi tiết theo từng tuần, từng chủ đề, hấp dẫn, phù hợp với từng lứa tuổi, cấp học của các em và mỗi buổi sinh hoạt hè ở cơ sở đều có cán bộ đoàn thị trấn tham gia kiểm tra. Tất cả chi đoàn thôn, khu phố đều tổ chức cho thiếu nhi theo nề nếp quy định. Kết thúc dịp hè sẽ có phiếu nhận xét và gửi về các trường, làm căn cứ theo dõi, nhận xét đánh giá học sinh”.

Theo Báo Yên Bái