• Loading...
 
Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2017
Ngày xuất bản: 05/05/2017 4:57:00 CH
Lượt xem: 4408

Chiều ngày 5/5/2017, Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức gặp mặt 24 anh, chị tổng phụ trách đội và 76 em thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho 121 nghìn thiếu nhi, đến từ 9/9 huyện, thị xã, thành phố về tham dự Liên hoan thiếu nhi các dân tộc thiểu số do Hội đồng đội tỉnh tổ chức nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/2017).

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nông Văn Lịnh – UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Theo đó trong những năm qua, dưới sự quan tâm của cấp ủy Đảng và các ban ngành trong tỉnh, thiếu nhi các dân tộc tỉnh Yên Bái đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực cố gắng vươn lên ra sức thi đua rèn sức, luyện tài, làm nghìn việc tốt, không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn, Đội.

Nổi bật là việc thực hiện có hiệu quả các Chương trình “Rèn luyện đội viên”, “thắp sáng ước mơ thiếu nhi Yên Bái”, "Nghìn việc tốt" "Kế hoạch nhỏ", "Đàn gà khăn quàng đỏ"… Đặc biệt, cuộc vận động “cùng em tôi đến trường” đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực cho thiếu nhi vùng cao, vùng sâu, vùng xa và thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phong trào “Vườn rau của em” đã tạo được những nét riêng và được Trung ương Đoàn triển khai, nhân rộng trên toàn quốc... Bên cạnh đó cụ thể hóa từ cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động cuộc vận động "Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dậy" bằng việc duy trì thường xuyên việc đọc 5 điều Bác Hồ dạy nhằm giáo dục các em thiếu nhi hướng về lịch sử truyền thống của dân tộc, biết kính trên nhường dưới, biết tiết kiệm, quý trọng những gì mình đang có và ý thức yêu lao động.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà các em thiếu nhi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng, ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn – Hội - Đội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng căn dặn và mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tiếp tục nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, vượt khó vươn lên, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, chăm ngoan học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn cùng phối hợp với các ngành giáo dục, nhà trường, gia đình tiếp tục giáo dục, đào tạo, rèn luyện, phát triển một cách toàn diện về thể chất và tinh thần cho các cháu thiếu niên nhi đồng.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy Yên Bái đã tặng quà cho 76 thiếu nhi và 24 anh, chị tổng phụ trách đội tiêu biểu.

Một sô hình ảnh tại buổi gặp mặt. Xem chi tiết tại đây...

Hoàng Nối