• Loading...
 
Yên Bái: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2017
Ngày xuất bản: 31/05/2017 3:40:00 CH
Lượt xem: 4910

Sáng 31/5, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2017 với chủ đề "Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em". Dự buổi lễ có các đồng chí: Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Yên Bái; Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội).

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bên phải) trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến khẳng định trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Theo đó, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em, đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để bảo vệ, chăm sóc trẻ em, hướng tới mục tiêu vì lợi ích tốt nhất cho sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức của trẻ em.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị tập trung truyền thông, giáo dục phổ biến Luật Trẻ em năm 2016, Nghị định số 65 quy định một số điều chi tiết của Luật Trẻ em; tăng cường sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động trọng tâm về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em theo các chương trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, giai đoạn 2016 – 2020.

Triển khai công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em bằng các hoạt động thiết thực từ tỉnh đến cơ sở; tổ chức diễn đàn trẻ em nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng giúp trẻ em có đủ hiểu biết, tự tin tham gia, bày tỏ ý kiến liên quan đến các quyền lợi của trẻ em; lồng ghép các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em, phong trào thanh niên tình nguyện và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; tích cực huy động sự đóng góp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái.

Cũng tại Lễ phát động, Cục trưởng Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em Đặng Hoa Nam đã nhấn mạnh một số điểm mới của Luật Trẻ em năm 2016, đặc biệt là quy định về bảo vệ trẻ em. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái cần triển khai và thực hiện tốt Luật Trẻ em năm 2016. Cùng với đó, tăng cường vận động các nguồn lực đóng góp cho Quỹ Bảo trợ trẻ em và triển khai tốt các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017.

Ngay sau Lễ phát động, hơn 100 em thiếu nhi đến từ 11 đơn vị trên địa bàn tỉnh được tham gia Diễn đàn trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, các em mạnh dạn nói lên suy nghĩ của mình về những vấn đề liên quan đến quyền trẻ em; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; phòng chống mua bán trẻ em; bạo hành đối với trẻ em; lao động sớm ở trẻ em…

Tại Diễn đàn, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã giải đáp các thắc mắc của trẻ em và hướng dẫn cho các em các kỹ năng cơ bản để tự phòng tránh mua bán, bạo hành, xâm hại trẻ em…

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái đã tặng 65 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

BBT