• Loading...
 
Yên Bái: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học 2016 - 2017
Ngày xuất bản: 02/08/2017 7:58:00 SA
Lượt xem: 4880

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2016 – 2017. Ngày 1/8/2017,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2016 – 2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018.

Quang cảnh Hội nghị

Dự và chủ trì Hội nghị có Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, lãnh đạo các ban, đơn vị Tỉnh đoàn; đại diện sở Giáo dục và Đào tạo; ủy viên Hội đồng Đội tỉnh, Bí thư Đoàn các huyện, thị, thành phố; Chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố, Tổng phụ trách Đội, Bí thư Đoàn trường tiêu biểu của các huyện, thị, thành phố, Bí thư Đoàn các trường CĐ, trung cấp nghề.

Đối với công tác Đội, trong năm học qua đã triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh; Nổi bật là việc thực hiện có hiệu quả các Chương trình “Rèn luyện đội viên” với những tiêu chí rèn luyện cụ thể, phù hợp với lứa tuổi, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Các phong trào của Đội mang ý nghĩa giáo dục thiếu niên nhi đồng hướng về lịch sử truyền thống của dân tộc như phong trào "Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dậy", "Nghìn việc tốt", "Kế hoạch nhỏ", "Vườn rau của em"...đặc biệt Cuộc vận động “cùng em tôi đến trường” trong năm học qua đã vận động hỗ trợ xây dựng được 03 công trình nước sạch,  07 sân chơi cho thiếu nhi và 05 công trình phụ trợ gồm lớp học, bếp ăn, bếp đun nóng lạnh Huỳnh phát, nhà tắm, nhà vệ sinh cho các em thiếu nhi vùng cao, trị giá trên 1 tỷ đồng. Từ những kết quả đó Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen là đơn vị dẫn đầu Cụm miền núi Tây Bắc bộ và là 1 trong 21 đơn vị dẫn đầu cả nước về công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 – 2017.

Trong năm học vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trường học tiếp tục được củng cố và phát triển, đi vào thực tiễn và bám sát yêu cầu nhiệm vụ của năm học. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ đoàn được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Toàn tỉnh triển khai có hiệu quả các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18”; phong trào sáng tạo trẻ; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chiến dịch Tiếp sức mùa thi. Đặc biệt là các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIV nhiệm kỳ 2017 – 2022. Trong đợt thi đua đặc biệt này đã có trên 60 công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; kết nạp trên 4000 đoàn viên mới; giới thiệu được 58 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, 43 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, góp ý kiến vào dự thảo Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2017 - 2018; dự thảo Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 – 2018. Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đã tập trung làm rõ những hạn chế trong năm học vừa qua, chia sẻ những kết quả, những cách làm hay, mô hình mới trong việc triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn - Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 - 2017.

Hội nghị cũng đã thông qua chương trình công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2017 - 2018. Theo đó, công tác Đoàn tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm và 9 chỉ tiêu cơ bản; công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm và 8 chỉ tiêu cơ bản.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Tỉnh Đoàn Yên Bái tặng Bằng khen và tiền thưởng cho 24 tập thể, 26 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2016 - 2017.

Duy Quỳnh - Minh Phương